Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng Vinh Hương

Thứ bảy - 03/12/2022 02:24
Lễ thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng Vinh Hương
Sáng ngày 03.12.2022, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô chủ tế thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) Vinh Hương. Hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay có quý Sơ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Thánh Phanxicô Xaviê là vị truyền giáo vĩ đại, người tiên phong cho cuộc truyền giáo thời mới. Ngài hòa nhập vào dân mà ngài muốn mang Tin Mừng đến; ngài sống nghèo với những người lao động. Ngài hoạt động thật năng nổ cho cuộc truyền đạo và kích thích được tinh thần này ở Âu Châu. Hàng nghìn người đã theo gương ngài để mang Tin Mừng đi muôn phương.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ, “Hôm nay mùng 3 tháng 12, Giáo Hội kính thánh Phanxicô Xaviê linh mục, Xin thánh nhân chuyển cầu giúp cho chúng ta, cách riêng những người chọn Ngài làm bổn mạng, đặc biệt Ban LBTM Vinh Hương, để mọi người chúng ta biết cộng tác trong hành trình đức tin, đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho những người khác qua lời chuyển cầu của thánh Phanxicô Xaviê”.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha giảng lễ nói lên trách nhiệm của người Kitô hữu là phải ra đi loan báo Tin Mừng, mở mang nước Chúa, “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9, 16). Đồng thời cha quảng diễn đoạn Lời Chúa “được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì (Lc 9,25)

Kết thúc bài giảng, Cha nói “Qua lời chuyển cầu của thánh Phanxicô Xaviê ban cho chúng ta, cách riêng Ban LBTM có thêm nghị lực, có thêm ân sủng của Chúa và có thêm nhiều người cộng tác, để Lời Chúa được lớn lên và được loan báo chính trong sứ vụ mà Đức Kitô mời gọi chúng ta”.

Xin Chúa đốt lên trong mỗi người chúng con, đặc biệt Ban LBTM ngọn lửa của “khát vọng truyền giáo”, khát vọng giới thiệu Chúa cho mọi người chung quanh chúng con, xin Chúa đồng hành và chúc lành cho những “khát vọng” của chúng con.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây