Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Chuyến xe yêu thương hướng về Sài Gòn

Thứ năm - 22/07/2021 08:54
- “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu." (Mt 10, 42).
Vinh Hương – Chuyến xe yêu thương hướng về Sài Gòn
Chuyến xe yêu thương được hình thành từ những con người biết thương yêu, được xây dựng nên từ những trái tim biết rung cảm, được nối kết bởi bao tâm hồn biết sẻ chia, và cùng hiệp nhất vì chung một Cha trên trời.

18 giờ 30 ngày 22.7.2021, khoảng 11 tấn lương thực, thực phẩm trên 2 chuyến xe từ giáo xứ Vinh Hương khởi hành đi chuyển giao cho giáo xứ Bình Đông, giáo hạt Bình An Sài Gòn và Mái Ấm Tình Thương Gò Vấp. Ở nơi đây, vì dịch bệnh, cách nào đó họ đang cần đến sự sẻ chia, qua “Thương quá Sài Gòn ơi! - Thư kêu gọi của Chủ tịch Hội đồng Giám mục gửi đồng bào Công giáo Việt Nam” và “Thương lắm Sài Gòn ơi!Lời mời gọi của Cha GB. Nguyễn Minh Hảo, Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) Giáo phận Ban Mê Thuột”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha quản xứ và HĐGX Vinh Hương, sau hai ngày phát động (21 và 22/07/2021), Ban LBTM, Huynh đoàn Đa Minh, các Hội đoàn, quý nhà hảo tâm và nhiều bà con nhiệt tình vì “Thương lắm Sài Gòn ơi!“.

Khoảng 6 tấn bơ, 2 tấn chuối, 1 tấn bầu bí, 620 kg bắp sú, 860 kg gạo, 306 thùng mì và một số bột ngọt, bột nêm, nước mắm, chanh, đủ đủ …cùng với 10 triệu đồng được tập kết về tại Cây xăng Phúc Duy. Ngoài tặng phẩm được các nhà hảo tâm chở đến, còn nhờ vào sự nỗ lực của Đoàn thanh niên giáo xứ đến tại nhà vườn thu hái.

Hôm nay, bước sang ngày thứ hai, trong khi việc tiếp nhận và ra nhà vườn hái vẫn được tiếp diễn, thì HĐGX, Ban LBTM, quý Sơ Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta, thầy xứ, đặc biệt có Cha quản xứ Phaolô cùng đến để phân loại, đóng thùng và chuyển lên xe.

18 giờ 30 ngày 22.07.2021, chuyến xe yêu thương đã lăn bánh. “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu." (Mt 10, 42). Dẫu sao, người Vinh Hương cũng rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa, ít nhiều gì cũng cảm thấy nhẹ nhỏm, an lòng. Hy vọng, chỉ là một phần nhỏ nhoi trong bao la thiếu thốn, nhưng có lẽ cũng giúp đỡ phần nào khi người anh em đang cơn bĩ cực vì đại dịch.

Được biết, cách đây mấy ngày tại giáo xứ cũng đã có 2 đợt vận động do 2 gia đình đứng ra tổ chức để giúp đỡ Sài Gòn cũng theo phương thức này.

 Xin cảm ơn những tấm lòng của người con Vinh Hương. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành và trả công cho quý vị.

“…Lạy Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất, là vị lương y đầy quyền năng và lòng thương xót, xin thương cho các bệnh nhân sớm được chữa lành, và an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách…” (Lời nguyện trong cơn dịch bệnh)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ghi nhanh: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây