Giáo xứ Vinh Hương

Đất Thánh Vinh Hương - 2021

Chủ nhật - 31/10/2021 08:49
Đất Thánh Vinh Hương - 2021
Nghĩa trang - nghe đến nghĩa trang mọi người đều có cảm giác sợ hãi, cảm nghĩ nơi đây là nơi của sự chết chóc, sầu thảm. Biết bao nhiêu lần tiễn đưa, cứ mỗi lần đều gợi lên trong trí ít nhiều nỗi nhớ; biết bao nhiêu giọt nước mắt đã thấm sâu nơi mảnh đất đượm buồn tang tóc này, và kèm thêm muôn vàn câu chuyện “không mấy vui”. Nhưng, trong niềm tin tưởng vào Đấng Phục Sinh, nơi đây không còn là nơi hoang lạnh, là nghĩa trang u buồn, mà là khuôn viên Đất Thánh luôn chất chứa bao hy vọng “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại”.  Đất Thánh Vinh Hương - 2021

Tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời đã tới, nhà nhà ra Đất Thánh, người người đến Đất Thánh. Họ chăm chút, trang hoàng lại phần mộ của người thân yêu đã khuất, ai cũng muốn những mộ phần ấy được sạch đẹp và ấm cúng, rực rỡ đủ mọi sắc màu nhờ những bình hoa, chậu cảnh để thể hiện tấm lòng của người còn sống nhớ về những người đã an nghỉ.

Tháng 11, tháng Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn. Họ là ông bà tổ tiên, cha mẹ, anh chị em, thân bằng quyến thuộc, ân nhân…Trong tháng 11 này, xin đừng quên những linh hồn! Họ đang cần ta thăm viếng, nguyện cầu. Họ đã một thời hiện diện với ta. Cầu chúc cho nhau trong tháng linh hồn này, mỗi người hạnh phúc bước vào Đất Thánh để nài xin Chúa cứu lấy các linh hồn nơi luyện ngục. Trong niềm tin vào lòng Chúa xót thương, xin phó thác linh hồn những người đã khuất cho Chúa Giêsu, Đấng đã chiến thắng tử thần.

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng sống, xin đoái thương đón những linh hồn nơi luyện ngục về chốn bình an. Xin nhận lời chúng con nguyện cầu cho họ được hưởng nhan thánh Chúa. Xin Chúa đừng lãng quên thân bằng quyến thuộc của chúng con. Amen.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hình ảnh được ghi vào lúc 15 giờ ngày 31.10.2021: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây