Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ trọng thể kính Bổn Mạng Gioan Baotixita trong mùa đại dịch

Thứ năm - 24/06/2021 06:25
JB (3)

Hàng năm cứ đến tháng Sáu là cộng đoàn giáo xứ tưng bừng "mở hội". "Mở hội" ở đây không có nghĩa là tiệc tùng đình đám, nhưng có một ngày, hoặc một buổi trước ngày lễ là đại hội và tĩnh tâm của đại diện các gia đình trong toàn giáo xứ để gặp gỡ nhau, bàn bạc về các sinh hoạt của giáo xứ, nhằm giúp nhau cố gắng thăng tiến hơn về mặt nhân bản và đạo đức, đồng thời có những dự tính kế hoạch về cơ sở vật chất cho năm sau.

Ngày chính lễ 24 tháng 6, đông đảo cộng đoàn phụng vụ tham dự thánh lễ, nhằm hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ. Đặc biệt nhớ đến các bậc tiền nhân đã dày công xây đắp giáo xứ từ hai bàn tay trắng nơi miệt rừng núi heo hút này dưới sự dẫn dắt của cha Gioan Baotixita, vị chủ chăn tiên khởi, và nhớ đến quí cha nguyên quản xứ còn sống cũng như đã qua đời.

Thế nhưng…
JB (1)

Vì tình hình dịch bệnh, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa của Bộ Y Tế và Thông báo của Đức Cha Giáo phận BMT về việc phòng dịch Covid 19, từ ngày 11 tháng 05 năm 2021, giáo xứ đã ngưng toàn bộ các hoạt động có tập trung đông người.

Thánh lễ trọng thể kính mừng Sinh Nhật Thánh Bổn Mạng Gioan hôm nay không ngoài khuôn khổ đó, nên không có giáo dân tham dự, ngoại trừ các nữ tu và thầy giúp xứ cùng 2 thầy đại chủng viện về nghỉ hè trước khi dịch bùng phát và những người giúp việc trong nhà xứ. Tổng cộng có đúng 10 người tham dự thánh lễ.

Sau ca nhập lễ, cha chủ tế nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ nhỏ bé cầu nguyện cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ của chúng ta không được tham dự thánh lễ này và những thành viên nhận thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng. Chúng ta cùng dâng giáo xứ này cho Chúa, xin thánh quan thầy cầu thay nguyện giúp cho mọi người có được niềm phó thác vững chắc vào quyền năng của Chúa.

Trong chia sẻ ngắn gọn sau Tin Mừng, cha Phaolô gợi lại những điều lạ lùng trong những ngày đầu đời của thánh bổn mạng (sự kiện bà Elizabet mang thai khi tuổi đã cao, sự kiện ông Giacaria bị câm cho đến ngày đặt tên cho con trẻ Gioan), và nhắc nhở rằng nếu chúng ta có niềm tin đích thực thì Chúa sẽ thực hiện nơi chúng ta những việc lạ lùng.
JB (2)

Chúa sẽ ra tay, nếu chúng ta biết tín thác và sống theo đường lối của Ngài trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
 

Tác giả bài viết: Huuchanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây