Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael

Thứ năm - 28/09/2023 22:46
Vinh Hương - Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael

Vào lúc 5g00 ngày 29.09.2023, cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng thánh lễ kính các Tổng lãnh Thiên thần Micael, Raphael và Gabriel, bổn mạng các ban: ban Kèn, ban Phòng Thánh: Phụng vụ - Chưng hoa - Lễ sinh - Thừa tác viên, ban Âm Thanh Ánh Sáng, ban Điện, ban Xây Dựng. 

Thánh lễ do Cha Gioan phó xứ chủ tế, cùng đồng tế có Cha quản xứ Phaolo và đông đảo giáo dân cũng hiện diện để hiệp thông.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về bản thể và sứ vụ của các Tổng lãnh Thiên thần: “Các ngài là những hữu thể thiêng liêng, những thực thể vô hình được Chúa dựng nên để phụng sự Chúa và giúp đỡ loài người chúng ta”. 

Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho thành viên các ban vì những hy sinh âm thầm của tất cả để góp phần xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô chia sẻ về lịch sử, phụng vụ và sứ mệnh của Các Tổng lãnh Thiên thần: Michael, Gabriel và Raphael.

* Michael, nghĩa là “Ai bằng Thiên Chúa” – Một dũng thần quyền lực chiến đấu chống lại Satan và quỷ dữ.

* Gabriel, nghĩa là “Sức mạnh của tôi là Thiên Chúa” - Một vị có liên hệ gần với mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa (Lc 1, 19 : 26).

* Raphael, có nghĩa là “Thiên Chúa chữa lành” (linh dược của Thiên Chúa).

Mỗi người đều được Thiên Chúa ban cho mỗi thiên thần bản mệnh để gìn giữ chúng ta trong cuộc sống, qua các Ngài chúng ta nhận ra Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta qua lời chuyển cầu của các Tổng lãnh Thiên thần, chúng ta được hiệp thông, cộng tác trong việc phụng sự Chúa nơi đời sống thường ngày. 

 
 
IMG 0759
 
3
 
IMG 0762
 
IMG 0765
 
IMG 0769
 
IMG 0772
 
IMG 0777
 
IMG 0781

Tin: Minh Quân
Ảnh: Ý Chí

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây