Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Anê Lê Thị Thành – Quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ Phaolô

Thứ năm - 13/07/2023 04:15
Lễ thánh Anê Lê Thị Thành – Quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ Phaolô
Vào lúc 18 giờ 30 ngày 12.07.2023, tại nhà thờ giáo họ Phaolô, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ tế, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo họ Phaolô hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Anê Lê Thị Thành, Quan thầy Hội hiền mẫu giáo họ Phaolô – Giáo xứ Vinh Hương.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi tất cả cộng đoàn, cách riêng Hội hiền mẫu noi gương thánh Anê Lê Thị Thành biết sống đạo và giữ đạo trong thời buổi hôm nay.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Gioan dựa trên bài Tin Mừng (Mt 10, 1-7) là Chúa Giêsu chọn 12 thánh Tông đồ để loan báo Tin Mừng và cho các thánh Tông đồ quyền năng để chứng minh việc mình làm.

Với mỗi chúng ta, trong thời đại hôm nay, Chúa vẫn trao phó một sử vụ riêng nhưng chúng ta có dám chấp nhận. Hãy chấp nhận, hãy tin tưởng dẫu khó khăn, vất vả như thánh Anê Lê Thị Thành chịu giam cầm trong ngục tù với đòn roi, áo quần đẫm máu. Khi con cái vào thăm thì xót xa lắm nhưng thánh Anê vẫn lạc quan nói với con đó là những bông hồng Chúa tặng ban. Lần khác, khi con cái vào tù thăm mẹ, thánh Anê Lê Thị Thành khuyên bảo các con và chồng hãy siêng năng cầu nguyện, làm việc đạo đức để minh chứng cho mọi người biết mình là Kitô hữu.

Nhân ngày lễ kính thánh Anê Lê Thị Thành, Cha chủ tế mời gọi các mẹ chị trong giáo họ noi gương thánh nhân, biết khuyên bảo chồng con siêng năng sống đạo, bớt rượu chè đàn đúm, ít sử dụng điện thoại xem những điều vô bổ, mà thay vào đó là giờ kinh chung trong gia đình.

Mẫu gương của thánh Anê Lê Thị Thành vẫn còn nguyên giá trị cho mỗi gia đình chúng ta hôm nay.






















 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây