Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lớp Giáo lý hôn nhân khóa II – 2023 tổng kết khóa học.

Thứ bảy - 26/08/2023 21:11
Vinh Hương – Lớp Giáo lý hôn nhân khóa II – 2023 tổng kết khóa học.
Vào lúc 17 giờ 30 ngày 26 tháng 08 năm 2023, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương Cha quản xứ Phaolô đã cử hành thánh lễ tạ ơn cho các bạn lớp Giáo lý Hôn nhân khoá II năm 2023. Tham dự thánh lễ có 18 bạn thanh niên được nhận chứng chỉ tốt nghiệp và đông đảo giáo dân tham dự.

Bài Tin mừng hôm nay Mt (16, 13-20): Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Ðá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy”.

Sau bài Tin Mừng, cha Phaolô chia sẻ: Chúng ta hiểu được quyền mà Chúa đã trao cho thánh Phêrô như thế nào. Chúng ta đặc biệt là các bạn trẻ, khi chúng ta lớn lên ta phải chịu trách nhiệm cho bản thân mình, khi đến độ tuổi lập gia đình, cách riêng các bạn lớp Giáo lý Hôn nhân, các bạn mới chỉ được khai mở một tí về giáo lý, một tí về đời sống ơn gọi, trách nhiệm trong đời sống hôn nhân. Không phải là tất cả, nhưng đó chỉ là chìa khoá để các bạn mở được cánh cửa hạnh phúc trong chính chọn lựa của các bạn như Chúa đã trao chìa khoá cho thánh Phêrô. Mỗi người chúng ta khi đến với Chúa, chúng ta cầu xin Chúa tha thứ để tâm hồn ta được bình an, chúng ta đem điều bình an đó đến với những người chung quanh.

Các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn lớp Giáo lý Hôn nhân, khi chúng ta đã học xong thì ta hiểu, khi sống với nhau thì sẽ có những va chạm, có lúc xung đột về ý của chồng, ý của vợ. Vì vậy Chúa mời gọi chúng ta trong những hoàn cảnh của cuộc sống, dù khó khăn thì Đức Kitô chính là niềm hy vọng cho chúng ta. Các bạn trẻ hãy sống đời sống đức tin của mình, đừng để cho ba mẹ các bạn phải buồn lòng, đừng để thiếu Chúa trong hành trình đức tin của các bạn.

Sau khi Cha Phaolô trao chứng chỉ, đại diện lớp đã nói lên tâm tình cảm ơn tới Cha quản xứ, Cha phó xứ, ban giảng huấn và anh chị Ban điều hành Giới trẻ đã quan tâm tạo mọi điều kiện để các bạn có đầy đủ phương tiện, ổn định lớp học trong xuyên suốt quá trình học.

Sau đó cha Phaolô đã gửi lời cảm ơn tới Cha phó xứ và mọi người đã cộng tác vào chương trình học của các bạn trong lớp. Cha gửi lời chúc tới các bạn và gia đình được nhiều ơn lành của Chúa


 




















 
 
Tin: Cao Hy
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây