Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Quyên góp trái cây tươi gửi tặng Sài Gòn

Thứ hai - 19/07/2021 09:56
Vinh Hương - Quyên góp trái cây tươi gửi tặng Sài Gòn
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, và Caritas Giáo phận Banmethuot về việc giúp đỡ thành phố Sài Gòn trong lúc khó khăn vì đại dịch, một số giáo dân Vinh Hương đã sẵn lòng đóng góp trái cây tươi như bơ, chuối để chuyển về thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Cuộc vận động do ông Phêrô Nguyễn Đình Bảo, giáo họ Thanh Tân, chịu trách nhiệm với sự cộng tác của một số anh chị em thiện nguyện. Và chiều nay, 19 tháng 7, anh chị em cùng nhau phân loại và đóng gói số trái cây được các chủ vườn tốt bụng đem đến trong vài ngày qua.

"Trước tối nay, còn một số nữa sẽ nhập từ các rãy xa được chủ nhân đem về. Ước lượng tổng cộng khoảng 3 tấn chuối và 1 tấn bơ", theo ông Bảo.
 
Sáng ngày mai, 20 tháng 7, xe của Caritas Giáo Phận sẽ nhận số trái cây để chở về Sài Gòn cùng với tặng phẩm của các giáo xứ khác trên đường vận chuyển.

Được biết thời gian gần đây, bằng nhiều hình thức khác nhau, các giáo xứ nông nghiệp trong Giáo phận Banmethuot cũng đã quyên góp rau củ quả gởi về Sài Gòn giúp dân thành phố trong thời gian bị cô lập vì dịch bệnh bùng phát khó lường này.

Tặng phẩm của Vinh Hương chỉ như hạt muối bỏ biển, nhưng dầu sao cũng là một nghĩa cử thắm đượm tình bác ái đối với tha nhân và đầy ắp tinh thần "Thương Quá Sài Gòn Ơi" trong hoàn cảnh ngặt nghèo. 

 
aVH Caritas (2)
 
aVH Caritas (3)
 
aVH Caritas (5)
 
aVH Caritas (4)

Tác giả bài viết: Huuchanh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây