Giáo xứ Vinh Hương

Đức Giêsu không đem lại hòa bình, thịnh vượng và tự do, thì đem gì đến?

Chủ nhật - 11/07/2021 22:26
"Thầy không đến để đem bình an nhưng để đem gươm giáo"
"Thầy không đến để đem bình an nhưng để đem gươm giáo"

Tin Mừng thứ Hai tuần XV TN B (Mt 10,34-11,1)

Khi chúng ta coi Thiên Chúa hay Chúa Giêsu như người giải quyết vấn đề thì chúng ta đã biến mầu nhiệm Nhập Thể và ơn Cứu Rỗi mà Chúa Giêsu đã giành cho chúng ta trên thập giá thành một chiến lược đơn thuần của con người hay tệ hơn là một mánh lới quảng cáo. Trong khi Chúa Giêsu chữa lành bệnh tật cho nhiều người và như vậy, theo một nghĩa nào đó, đã “giải quyết một số vấn đề”, thì những phép lạ đó phải được xem là biểu hiện của tình Chúa yêu thương và như những lời hứa rằng tình yêu được biểu lộ và hiến dâng cho chúng ta trên thập giá cuối cùng sẽ luôn chiến thắng sự dữ và mọi biểu hiện cụ thể của nó.

Tin Mừng hôm nay đặt ra một thách thức lớn cho sự hiểu biết của chúng ta về Chúa Giêsu, vì Chúa Giêsu dường như mâu thuẫn với những gì mà bất kỳ người Do Thái nào, hay đúng ra là bất kỳ con người nào, mong đợi nơi Thiên Chúa hoặc Đấng Thiên Sai của Ngài. Khi Chúa Giêsu nói về điều khiến mọi người mâu thuẫn với nhau, Ngài đã chỉ ra những vấn đề và kỳ vọng của con người và khẳng định rằng Ngài không đến để giải quyết những vấn đề đó.

Chúa Giêsu không đến để loại bỏ các vấn đề của thế giới mà để chống trả sự dữ đang ảnh hưởng đến thế giới bằng cách đem lại tình yêu thương. Đức Giáo Hoàng Biển Đức trong tác phẩm của Ngài về Đức Giêsu Nazareth, nêu vấn nạn: "Nếu Chúa Giêsu không đem lại hòa bình, thịnh vượng và tự do, thì Người đem gì đến? Và ĐGH trả lời: Đức Giêsu đem Chúa đến, và Chúa là Tình Yêu."

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết tìm kiếm Vương quốc của Ngài hơn là tìm kiếm giải pháp đơn thuần cho những vấn đề tạm thời.

Tác giả bài viết: UCANEWS 12.07.2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây