Giáo xứ Vinh Hương

Tình yêu Thiên Chúa

Thứ ba - 17/05/2022 19:08
Nếu Thiên Chúa sống trong mỗi chúng ta thì mọi thứ trong đời sẽ trở về vị trí và giá trị đích thực của chúng.
Có phải Thiên Chúa chỉ yêu thương chúng ta khi chúng ta yêu Ngài trước không?
Có phải Thiên Chúa chỉ yêu thương chúng ta khi chúng ta yêu Ngài trước không?

Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy, Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ ở lại với người ấy" (Ga 14,23).

Chúng ta có muốn Chúa đến và ở lại trong sâu thẳm tâm hồn mình không? Có lẽ câu trả lời "Có" dễ dàng. Cách để thực hiện điều này là yêu mến và thực thi Lời Chúa. Khi thực hành như vậy, Chúa Ba Ngôi sẽ đến và sống trong mỗi chúng ta.

Điều thú vị là tình yêu của Thiên Chúa dường như phụ thuộc vào tình yêu của chúng ta dành cho Ngài. Nói cách khác, có phải Thiên Chúa chỉ yêu thương chúng ta khi chúng ta yêu Ngài trước không? Thật ra thì Thiên Chúa yêu thương chúng ta bằng một tình yêu trọn hảo, cho dù chúng ta có yêu Ngài hay không. Nhưng tình yêu mang một hình thức hoàn toàn mới khi nó được tiếp nhận và đáp lại. Do đó, khi chọn yêu Thiên Chúa, chúng ta đột nhiên nhận ra rằng tình yêu của mình mở ra cánh cửa cho Ngài đến, ở lại, biến đổi và làm cho trái tim chúng ta trở thành nơi tôn nghiêm thiêng liêng của Ngài. Thật là một món quà tuyệt vời!

Cũng thật thú vị khi lưu ý rằng yêu Chúa nghĩa là vâng theo ý Chúa. Nhưng đó là bản chất của Chúa vì Ngài chính là Tình Yêu, và do đó, yêu mến Ngài nhất thiết phải liên quan đến việc phó thác trọn vẹn ý muốn của chúng ta cho Ngài. Trọn vẹn vâng lời Ngài trong mọi việc là một cách mạnh mẽ để yêu mến Ngài. Đó là cách để Ngài sống trong chúng ta và chi phối ước muốn của chúng ta. Chỉ khi đó mới có thể yêu Ngài trọn vẹn hơn.

Chúng ta cùng suy ngẫm về ước mong làm thế nào để Chúa Ba Ngôi đến và ở lại trong tâm hồn mình. Đây phải là mục tiêu chính của cuộc sống. Nếu Thiên Chúa sống trong mỗi chúng ta thì mọi thứ trong đời sẽ trở về vị trí và giá trị đích thực của chúng; mọi thứ sẽ nên thiện hảo và Thiên Chúa sẽ được tôn vinh trong chúng ta và thông qua chúng ta. Chúng ta chọn yêu mến Chúa bằng cách tuân giữ và thực thi Lời Ngài, ngay từ hôm nay, và mối tương quan yêu thương này sẽ tăng triển nhanh chóng.
Chuyển ý từ "The Love of God" - mycatholic.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây