Giáo xứ Vinh Hương

Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi

Thứ sáu - 06/05/2022 21:56
Tình yêu thương tha nhân tạo ra một mối liên đới tinh thần sâu sắc và mạnh mẽ hơn bất kỳ khó khăn nào phải đối mặt.
"Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi; Tôi biết chúng, và chúng theo Tôi" (Ga 10,27)
"Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi; Tôi biết chúng, và chúng theo Tôi" (Ga 10,27)

Chúa Giêsu trình bày một tương phản rõ ràng giữa những người chăn chiên. Hình ảnh được áp dụng không chỉ cho các linh mục, mà còn cho các bậc cha mẹ và tất cả chúng ta theo cách độc đáo riêng mỗi người. Sự tương phản mà Chúa muốn đưa ra là giữa người quan tâm sâu sắc đến những người được giao phó cho mình và người chỉ được thúc đẩy bởi tính ích kỷ hơn là tình yêu hy sinh.

Chúa Giêsu thể hiện hoàn hảo tình yêu hy sinh với tư cách là một mục tử nhân lành. Ngài sẵn sàng đi khắp mọi nẻo đường vì chúng ta, đàn chiên của Ngài. Chúa Giêsu sẵn sàng hy sinh tất cả. Ngài đã không để cho đau khổ, bách hại, loại trừ và những điều tương tự cản trở Ngài thực hiện trách nhiệm chăm sóc chúng ta một cách toàn diện và đủ đầy. Ngài truyền cảm hứng cho mỗi chúng ta, an ủi và khuyến khích chúng ta biết tình yêu của Ngài dành cho mình thực sự sâu đậm như thế nào.

Tình yêu này cũng được thể hiện trong tình yêu không lay chuyển của cha mẹ, anh chị em hay bạn bè. Tình yêu trao ban kiên định là một trợ lực tuyệt vời, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn. Tình yêu dâng hiến cho tha nhân như vậy tạo ra một mối liên đới tinh thần sâu sắc mạnh mẽ hơn bất kỳ khó khăn nào phải đối mặt. Bất kể "con sói" nào gặp trên "đường đi", chúng ta phải nhận thức được trợ lực vững chắc của Chúa Chiên Lành; Cũng thế, khi nhận ra tình thương yêu thể hiện bằng trợ lực mạnh mẽ của tha nhân, chúng ta cảm nhận được bội phần ân phúc.

Nhưng cũng không nên bỏ qua hình ảnh tương phản này: Chúa Giêsu trình bày dụ ngôn về "người chăn chiên thuê không phải là mục tử đích thực" nên bỏ chạy khi thấy sói đến. Điều quan trọng là phải nhận ra những người này gây tổn hại như thế nào cho dân Chúa. Khi trốn tránh trách nhiệm vì động cơ ích kỷ, họ sẽ bỏ lại đàn chiên không được bảo vệ và dễ bị tấn công.

Cần nhận ra nơi người làm thuê sự cám dỗ mà tất cả chúng ta chắc chắn phải đối mặt trong cuộc sống. Thật khó để gắn bó với họ qua những thời điểm khó khăn. Thật khó để họ có mặt khi chúng ta cần. Thật khó để trung thành trong mọi sự và không bao giờ né tránh trước cám dỗ của nỗi sợ.

Chúa Giêsu hiến dâng tình yêu và hỗ trợ vững chắc cho chúng ta với tư cách là một mục tử nhân lành, nhưng Ngài cũng muốn chúng ta đáp trả bằng cách hiến dâng tình yêu thương như vậy với nhau.


Hãy cùng suy ngẫm về việc noi gương Chúa Chiên Lành như thế nào. Hãy chạy đến với Chúa và tín thác vào tình yêu trọn hảo Ngài dành cho mỗi chúng ta. Hãy để Ngài chăm sóc chúng ta và nhờ vậy, chúng ta có thể quan tâm chăm sóc tha nhân.

Lược dịch từ "Contrasting Voices" - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây