Giáo xứ Vinh Hương

Chọn phần tốt hơn

Thứ sáu - 15/07/2022 22:28
Chọn "phần tốt hơn" ngay hôm nay và chúng ta sẽ thấy rằng tất cả những thứ khác đều trở về đúng vị trí của chúng ở một mức độ tốt hơn nhiều.
Chọn phần tốt hơn
"Martha, Martha ơi, chị băn khăn lo lắng nhiều chuyện quá.  Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi.  Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi" (Lc 10,41-42)


Việc mỗi chúng ta đều mong muốn "phần tốt hơn" là điều bình thường. Mặc dù đó có thể là kết quả của tính ích kỷ trong chúng ta, nhưng cũng có thể đến từ một ước mong thiêng liêng khi "phần tốt hơn" được xác định theo ý Chúa trong cuộc đời chúng ta. Ngược lại, đôi khi chúng ta có xu hướng chọn những gì chúng ta cảm nhận là tốt hơn cho mình, trong khi thực tế nó không tốt hơn chút nào. 

Đoạn Tin Mừng tiết lộ rằng Maria chọn điều mà tất cả chúng ta nên mong ước trong cuộc sống. Maria chọn ngồi dưới chân Chúa Giêsu và chỉ đơn giản là ở với Ngài. Martha đang làm một việc đáng yêu bằng cách chuẩn bị bữa ăn và chăm chỉ làm việc, nhưng Maria tập trung vào một điều, Chúa của mình.

Điều quan trọng là phải thừa nhận một thực tế rằng tất cả chúng ta sẽ có những lúc phải giống Martha hơn trong cuộc sống. Những công việc phải được hoàn thành như việc nhà và những hình thức việc làm khác nhau là một phần bình thường trong đời sống hàng ngày. Nhưng chúng ta cũng phải liên lỉ nhắc nhở bản thân rằng có một điều không bao giờ được đánh mất: Ở bên Chúa Giêsu, trong tĩnh lặng và cầu nguyện, là điều quan trọng nhất chúng ta có thể thực hiện. Điều này không làm suy giảm bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà chúng ta phải thực hiện mỗi ngày, nhưng nó tiết lộ rằng không bao giờ nên bỏ qua điều quan trọng nhất.

Bằng cách xác định sự lựa chọn của Maria khi ngồi dưới chân Ngài, Chúa Giêsu nhắc nhở tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc chỉ đơn giản là đặt mình ở bên Ngài. Đây là lời kêu gọi sống đời chiêm niệm không chỉ dành cho các tu sĩ, mà còn là một lời mời gọi cho tất cả chúng ta. Do đó, mỗi chúng ta cần phải tìm kiếm những giây phút nghỉ ngơi bên Chúa Giêsu trong suốt những ngày bận rộn của mình.

Hôm nay, suy ngẫm về hình ảnh Maria ngồi lặng lẽ dưới chân Chúa Giêsu, chúng ta xem đó như một lời mời tượng trưng để làm điều tương tự: Hôm nay chúng ta đã cầu nguyện chưa? Đã ngồi im lặng với Chúa chúng ta chưa? Đã cố gắng đi đến một sự tôn thờ sâu sắc đối với Ngài qua lời cầu nguyện và suy ngẫm chưa?

Chọn "phần tốt hơn" ngay hôm nay và chúng ta sẽ thấy rằng tất cả những thứ khác đều trở về đúng vị trí của chúng ở một mức độ tốt hơn nhiều.

 
Chuyển ý từ "Choosing the better part" - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây