Giáo xứ Vinh Hương

Người ngoài trái đất?

Thứ sáu - 16/04/2021 02:00
"Khi chúng ta càng có nhiều hiểu biết về vũ trụ, giả thuyết về Một Đấng Tạo Hoá càng trở nên đáng tin hơn" (Gs. John Lennox, ĐH. Oxford)

Giáo Hội có thừa nhận sự tồn tại của người ngoài trái đất không?
 

Hiện nay, Giáo Hội vẫn giữ im lặng về vấn đề này. Sự tồn tại của người ngoài trái đất là vấn đề thuộc về khoa học, không phải của thần học. Trong mọi trường hợp, vấn đề này không thực sự ảnh hưởng đến đức tin của chúng ta.
 
Một số nhà văn viễn tưởng viết về loài người sa ngã vì tội lỗi đã khám phá ra một nền văn minh vẫn còn nguyên vẹn ("Hành Tinh Perelandra" của C.S. Lewis chẳng hạn). Vậy thì:
 
- Thiên Chúa có thể tạo ra nhiều thế giới, một số sa ngã (như chúng ta), số khác thì không? - Có.
 
- Chúng ta có bằng chứng nào cho biết Ngài đã làm như vậy không? - Không.
 
Để công trình nghiên cứu của mình được phổ biến trên các tờ báo lá cải, một số nhà khoa học đã lập luận rằng sinh vật ngoài trái đất nhất thiết phải tồn tại. Họ dựa trên giả thuyết về xác suất có những hành tinh tương tự như chúng ta trong vũ trụ - điều này thực sự rất có khả năng. Nếu một số hành tinh có bầu khí quyển, thì việc tạo ra và kết hợp các axit amin sẽ dẫn đến sự hình thành tự phát của các sinh vật sống - và cuối cùng là sinh vật thông minh.
 
Nhưng đây chỉ là giả định. Khoa học ngày nay có xu hướng chỉ ra rằng sự tiến hóa của các sinh vật phức tạp rất khó giải thích bằng trò chơi ngẫu nhiên đơn giản. Trong mọi trường hợp, nếu những sinh vật phức tạp tồn tại ở một nơi khác trong vũ trụ thì đó cũng là công trình của Thiên Chúa, Đấng Tạo Hoá.
                                                                                                                
Đừng quên là có rất nhiều người, bao gồm cả kitô hữu, tuyên bố đã tiếp xúc với người ngoài trái đất hoặc người chết - và đôi khi với người ngoài trái đất đã chết. Những hiện tượng này thường được lan truyền trên các phương tiện truyền thông và từ những người được cho là có quyền lực giao tiếp với thế giới bên kia. Những người này có thể được chia thành hai loại: (1) người có mối liên hệ với ma quỷ, nghĩa là không phải người ngoài trái đất cũng chẳng phải người chết, mà là những thần xấu xa; và (2) kẻ lừa đảo, mà chúng ta có thể xác định dễ dàng: họ thu hút đám đông và kiếm được rất nhiều tiền.

 

Tác giả bài viết: Huuchanh - Theo "L’Église admet-elle l’existence des extraterrestres?" - qe.catholique.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây