Giáo xứ Vinh Hương

Tại sao Chúa yêu thương tôi?

Thứ bảy - 10/04/2021 19:18
"Con thật quí giá trong mắt Ta và Ta yêu con" (Isaia)

Thường thì chúng ta có ấn tượng cuộc sống đang trải qua khác xa với những giá trị Giáo Hội và Thiên Chúa dạy bảo.

Tại sao chúng ta lại quí giá trong mắt Chúa trong khi ta vẫn xa rời đường lối của Ngài?
 
Trước hết, cần hiểu rằng Thiên Chúa là Cha chúng ta. Khi một trong các môn đệ hỏi Đức Kitô phải cầu nguyện thế nào, Ngài mở đầu: "Lạy Cha Chúng Con" (Mt 6,9).
 
Thiên Chúa là Cha tuyệt đối hoàn hảo. Chúng ta còn được nhiều hơn là chỉ "quí giá" trong mắt Chúa, vì được yêu thương bằng một tình yêu vô điều kiện. Cho dù chúng ta có xứng đáng hay không, Thiên Chúa vẫn không rút lại tình yêu của Ngài.
 
Người ta có thể hình dung Thiên Chúa yêu thương người đi theo Ngài nhiều hơn người khác; hoặc Ngài yêu thương các thánh hơn những người mới tin.

Nhưng đó không phải là vấn đề. Có người cha nào lại yêu thương người con trai làm bác sĩ hơn người chỉ có tấm bằng tiểu học? Có người cha nào yêu thương các con mình ít nhiều tùy thuộc vào kết quả học tập hay tấm bằng chuyên nghiệp của chúng, tuỳ thuộc vào phẩm chất của chúng hay những gì chúng đem lại cho mình?

Có thể có một số ông bố như vậy, nhưng Thiên Chúa thì tuyệt đối không.
 
Tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta thậm chí theo một chuẩn mực cao hơn. Thật thế, như người cha yêu thương từng đứa con mình một cách cụ thể, vì mỗi người đều khác nhau, Thiên Chúa yêu thương mỗi người trong chúng ta cũng như vậy.
 
Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta qua lịch sử rằng Ngài quan tâm đến từng người trong chúng ta. Khi Ngài nói với Isaia: "Con thật quí giá trong mắt Ta và Ta yêu con", điều đó có nghĩa là mỗi người, mỗi cá nhân chúng ta đều đáng quí trong mắt Chúa và Ngài yêu thương ta.
 
Vì vậy, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta làm gì, Thiên Chúa đều nói với mỗi người một lời đơn giản mà có khả năng biến đổi cuộc sống của tín hữu này: "Con thật quí giá trong mắt Ta và Ta yêu con".

 

Tác giả bài viết: Huuchanh - Theo "Pourquoi Dieu s’intéressait il vraiment à moi?", qe.catholique.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây