Giáo xứ Vinh Hương

Bệnh nhân ung thư lấy lại niềm vui sống sau khi gặp Đức Giáo hoàng

Thứ ba - 20/08/2013 19:33
Madrid, Tây Ban Nha - Sau một thập kỷ chiến đấu với bệnh ung thư và các bệnh khác, một phụ nữ 58 tuổi từ Madrid, Tây Ban Nha, đã tìm thấy sự thanh thản và lấy lại sức mạnh sau cuộc gặp gỡ gần đây với Đức Giáo hoàng Phanxicô. “Bây giờ tôi đang sống trong niềm vui, hạnh phúc, và trên tất cả, là lòng biết ơn”, Elena Alba nói, theo tờ báo La Razon.

Suốt 10 năm qua, Alba đã phải chiến đấu với nhiều thứ bệnh, bao gồm hai cuộc đọ sức với căn bệnh ung thư, gần đây nhất là ung thư não. Phẫu thuật, hoá trị và xạ trị đã không thành công trong việc điều trị.

Trước dự đoán mơ hồ của các bác sĩ, Alba đã quyết định làm một trong những điều cô muốn khi còn sống là được nhìn thấy Đức Giáo hoàng. Dù cuộc hành trình như thế có thể có những rủi ro gây hại cho sức khoẻ của mình, cô đã đến được Vatican với sự giúp đỡ của các nữ tu Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Alba đã được chia sẻ ít phút với Đức Giáo hoàng trong một cuộc gặp gỡ riêng dành cho những người mắc bệnh nghiêm trọng. Cô nhớ lại, vào thời điểm đó, cô cảm nghiệm được sự tê liệt ở bên trái cơ thể. Nhưng khi đến Vatican, “tôi bắt đầu cử động được trở lại”, cô nói.

Đức Giáo hoàng đến với những người hiện diện và bắt đầu ôm và chúc lành cho các trẻ em và những người khác. “Gương mặt ngài bắt đầu thay đổi” - Alba nhớ lại - “khi ngài đến với tôi, ngài lấy khăn tay của mình ra và tôi thấy ngài khóc và lau nước mắt”. Alba muốn đọc một lá thư cho ngài, nhưng việc này không thực hiện được vì Đức Giáo hoàng không thể dừng lại lâu hơn nữa. Cô trao bức thư cho ngài, và ngài nói rằng ngài sẽ đọc nó sau và sẽ trả lời cô.

“Lúc đó, tôi cảm thấy Thần Khí lan toả khắp người tôi”, cô nói.

Mặc dù phải chịu thử thách về sức khoẻ, Alba cho biết hiện tại cô cảm thấy một cảm giác mới về niềm vui và lòng biết ơn đối với cuộc sống và cô tin rằng “với sức mạnh của Chúa”, cô có thể vác thánh giá “bao lâu Ngài muốn”.

Tác giả bài viết: Hùng Nguyễn

Nguồn tin: www.emty.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây