Giáo xứ Vinh Hương

Thông tin về ca phẩu thuật của cha quản xứ Phaolô

Thứ ba - 09/07/2013 03:28
Tôi may mắn có mặt ở Sài Gòn, vào dịp Cha quản xứ chúng ta vào TP, để được các bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP HCM phẫu thuật đặt điện cực vào não, trị bệnh Parkinson (bệnh liệt run). Nên tôi có được một số thông tin về ca mổ, theo kiểu rờ tận mắt, bắt tận tay, hỏi tận giường bệnh, xin được mạo muội trình bày cho cộng đoàn giáo xứ và những người quan tâm đến sức khỏe của cha, mong sao mọi người thêm lời cầu nguyện và an tâm phần nào về sức khỏe sau ca mổ khó của Cha quản xứ, bởi chúng ta biết rằng, mọi sợi tóc trên đầu đều được tình yêu thương quan phòng của Chúa định liệu và xếp đặt theo chương trình của Ngài.

Cha xứ được nhập viện vào sáng thứ hai, 01/07/2013, tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, được các bác sĩ đầu ngành của bệnh viện về căn bệnh này, kết hợp với một bác sĩ người Pháp, chuyên gia trong lãnh vực đặt điện cực vào não, hội chẩn và quyết định ca mổ sẽ được tiến hành vào thứ sáu ngày 05/07.

Nhờ sự tận tình và vui vẻ hài hước, pha chút dí dỏm của các anh Đào Văn Tịnh, anh Nguyễn Hồng Ân, anh Nguyễn Việt Hải, những người được HĐGX phân công trợ giúp cha, và nhờ sự nhiệt thành của Cô Lệ, cha lấy được sự tự tin và an bình trước ca mổ khó. Nhờ sự động viên qua những lời thăm hỏi, lời cầu nguyện tích cực tại quê nhà, tại giáo xứ, của anh em và thân hữu gần xa, Chúa đã hiện diện chính nơi bàn tay của các bác sĩ phẫu thuật cho cha, nơi phòng mổ với các thiết bị y khoa tân tiến, cha được điều trị bởi những phương pháp tối ưu và những con người có thể coi là đầu ngành trong lĩnh vực này tại Việt Nam hiện nay.

Cha được các bác sĩ khoan vào hộp sọ, để đặt 2 điện cực vào trong não, điện cực được nối với một máy tạo xung gắn dưới da vùng ngực. Khi được kích hoạt, dự kiến vào hôm nay ngày 09/07, vì còn phải chờ cho vết thương tương đối lành, hai điện cực sẽ phát ra xung điện trong não, khi đó, não sẽ tác động để cơ thể có thể sản sinh chất dẫn truyền thần kinh dopamine, chất mà do mắc bệnh parkinson bị suy giảm rất nhiều, chất này sẽ giúp cơ thể giảm được sự liệt rung, khiến bệnh nhân có thể hoạt động bình thường được.

Ca mổ được tiến hành trong khoảng 9 giờ, được các bác sĩ cho biết là ca mổ thành công tốt đẹp. Chỉ còn chờ sự thành công của việc kích hoạt máy nữa thôi. Cha Xứ chúng ta hồi phục sức khỏe sau mổ rất nhanh, Ngài đã đi lại được, ăn uống đã bình thường, tinh thần lạc quan.

Đôi dòng thông tin cho nhiều người được rõ. Chúng ta cùng thêm lời cầu nguyện, để xin Chúa can thiệp vào căn bệnh của cha xứ chúng ta, cho mọi sự được biến đổi theo ơn lành của Ngài. Tạ ơn Chúa muôn đời.
 




Cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện và ông chủ tịch HĐGX Vinh Hương thăm cha quản xứ



Bs.Nguyễn Thi Hùng, giám đốc bệnh viện



Bs. chuyên khoa Phạm Văn Tuấn, người trực tiếp ca mổ


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Ngữ

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây