Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội tại Mông Cổ kỷ niệm 30 năm hiện diện tại nước này

Thứ hai - 18/07/2022 06:13
Giáo hội tại Mông Cổ kỷ niệm 30 năm hiện diện tại nước này
Ngày 10/7/2022, Đức Hồng Y tân cử Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông Tòa Ulan Bator, đã chủ tế Thánh lễ trước sự tham dự của đông đảo tín hữu để kỷ niệm 30 năm Giáo hội Công giáo hiện diện tại Mông Cổ.

 

Theo Hãng tin Salêdiêng (ANS), trong Thánh lễ kỷ niệm, Sứ thần Tòa thánh tại Hàn Quốc và Mông Cổ, Đức tổng giám mục Alfred Xuereb, đã gửi lời cảm ơn đến các nhà truyền giáo, các tín hữu, chính quyền địa phương và tất cả những người trong và ngoài nước đã giúp cho sứ vụ truyền giáo được bền vững.

Các giáo dân tham dự Thánh lễ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, thậm chí từ những vùng xa xôi, và một số đã chuẩn bị cho Bí tích Thánh Thể bằng cách lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Dòng thời gian

Sau khi Liên Xô sụp đổ, Mông Cổ đã mở quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh vào năm 1992 và theo đó, 3 nhà truyền giáo của Dòng Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội Đức Mẹ đã đến Mông Cổ. Đó là các cha Wenceslao Padilla, Gilbert Sales và Robert Goessens.

Vì thế, vào ngày 9/7/2022, Sứ thần Tòa thánh và Đức cha Giorgio Marengo đã đến viếng nơi an nghỉ của Đức cha Wenceslao Padilla, Phủ doãn Tông Tòa đầu tiên của Ulan Bator cho đến năm 2018, năm ngài qua đời.

Các tu sĩ dòng Salêdiêng đã đến thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ từ năm 2001 và bắt đầu với một trường kỹ thuật. Năm 2004, họ cũng bắt đầu phục vụ tại một giáo xứ ở Darkhan, nằm ở trung tâm phía bắc của quốc gia, và từ năm 2016 họ đã phục vụ tại cứ điểm truyền giáo Shuwuu.

Còn Đức cha Giorgio Marengo, người gốc Ý, đã truyền giáo ở Mông Cổ trong gần 20 năm, sẽ sớm trở thành vị Hồng y trẻ tuổi nhất thế giới vào ngày 27/8/2022, trong Công nghị Hồng y do Đức Thánh Cha chủ sự tại Vatican.

Mông Cổ có hơn 3 triệu dân, với khoảng 1.300 người người Công giáo.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây