Giáo xứ Vinh Hương

Croatia quyên góp viện trợ cho các nạn nhân khủng bố ở Nigeria

Thứ tư - 20/07/2022 06:17
Croatia quyên góp viện trợ cho các nạn nhân khủng bố ở Nigeria
Chính phủ Croatia đã quyên góp gần 30 ngàn euro để viện trợ cho các gia đình nạn nhân và những người sống sót của vụ tấn công khủng bố vào lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống ở Nigeria, với thông điệp “Các bạn không bị lãng quên”.

 

Hôm Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 05/6/2022, một nhóm tấn công khủng bố đã đến nhà thờ Công giáo Thánh Phanxicô của Giáo phận Ondo, tây Nigeria, cho nổ bom và bắn vào các tín hữu, làm cho hơn 50 người chết và nhiều người bị thương.

Bà Marijana Petir, thành viên của nghị viện Croatia đã khởi xướng cuộc quyên góp. Bà cho biết số tiền này nhằm gửi thông điệp đến các gia đình nạn nhân và những người sống sót rằng “họ không đơn độc, họ không bị quên lãng”.

Là thành viên của Nghị viện châu Âu từ năm 2014-2019, bà Petir cho biết bà đã theo dõi vấn đề tự do tôn giáo trong một thời gian, chú ý đến các báo cáo của Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ và Open Doors - Những cánh cửa mở; những báo cáo này cho thấy Nigeria là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất đối với các Kitô hữu.

Quan tâm đến vấn đề tự do tôn giáo, bà Petir đã từng đề xuất sáng kiến tài trợ cho các Kitô hữu trẻ đến Croatia theo học. Với đề xuất này, hiện nay chính phủ Croatia đang cung cấp học bổng năm thứ hai trị giá khoảng 200 ngàn euro cho các Kitô hữu trẻ đến từ Ấn Độ, Pakistan, Syria, Nam Sudan, Nigeria, Benin và Ethiopia. Về việc trợ cấp này, bà Petir nói: “Chúng tôi không giúp các Kitô hữu bởi vì họ là Kitô hữu, chúng tôi giúp họ vì họ là tôn giáo bị bách hại nhiều nhất trên thế giới”.

Khi nhận khoản viện trợ từ chính phủ Croatia, Đức cha Jude Arogundade của Giáo phận Ondo bày tỏ lòng biết ơn: “Tạ ơn Chúa vì sự hỗ trợ mà chúng tôi đã nhận được. Khoản giúp đỡ này rất cần thiết vì hiện chúng tôi vẫn còn 17 người đang phải nằm trong bệnh viện và tình trạng rất nguy kịch”.

Đức cha cho biết thêm, cho đến nay số tiền này là khoản tài trợ lớn thứ hai mà Giáo hội nhận được. Giáo hội đã dùng tiền này để giúp chi trả cho đám tang của các nạn nhân và chăm sóc y tế cho những người bị thương trong vụ tấn công, đồng thời cung cấp nhu cầu giáo dục và vật chất cho các trẻ em là con của những người đã thiệt mạng. Một khoản chi khác sẽ được dùng để sửa chữa những thiệt hại của nhà thờ Thánh Phanxicô, hiện vẫn đang phải đóng cửa.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây