Giáo xứ Vinh Hương

Khoảng 8.000 binh sĩ trẻ sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023

Thứ hai - 05/12/2022 05:28
Khoảng 8.000 binh sĩ trẻ sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023
Sẽ có ít nhất 8.000 binh sĩ trẻ đến từ các quốc gia tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023. Trong khuôn khổ Đại hội, các quân nhân hành hương sẽ có một cuộc gặp gỡ dành cho họ vào ngày 02/08/2023.

 

Đức cha Rui Valerio thuộc Lực lượng Vũ trang và An ninh (FAS) của Bồ Đào Nha cho biết,  trong số 200.000 người đăng ký tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới diễn ra từ ngày 01 đến 06/8/2023, cũng sẽ có 8.000 binh sĩ trẻ đến từ các nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những quốc gia đã diễn ra sự kiện quan trọng này. Đây là một con số rất ấn tượng.

Đức cha đã xác nhận sự tham gia của một số phái đoàn. Như phái đoàn đến từ Ý và Brazil với hàng trăm bạn trẻ đang phục vụ trong quân đội. Từ Pháp, sẽ có một phái đoàn gồm hàng trăm lính cứu hoả đến tham gia.

Giám mục của Lực lượng Vũ trang và An ninh cho biết thêm, hiện Giáo phận đang chuẩn bị đón tiếp các bạn trẻ đến từ các nơi trên thế giới tại các cơ sở của quân đội.

Hai biểu tượng của Đại hội Giới trẻ Thế giới - là Thánh giá Ngày Quốc tế Giới trẻ và ảnh Đức Maria là Phần rỗi của dân thành Roma - đã được rước đến căn cứ Hải quân ở Lisbon. Đến hết ngày 29/12 hai biểu tượng sẽ được đưa đến các đơn vị hoạt động, huấn luyện và bệnh viện của Lực lượng Vũ trang và An ninh.

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật 23/11 vừa qua, cùng với hai bạn trẻ Tây Ban Nha xuất hiện tại cửa sổ của Dinh Tông Toà, Đức Thánh Cha đã mời các bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Đức Thánh Cha cho biết ngài cũng đã đăng ký tham dự sự kiện này như một người hành hương. Ngài nói: “Các con thân mến, cha mời các con đăng ký tham gia Đại hội, vì sau một thời gian dài xa cách, các con sẽ tái khám phá niềm vui của tình huynh đệ giữa các dân tộc và giữa các thế hệ, điều rất cần thiết cho mỗi chúng ta”. 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây