Giáo xứ Vinh Hương

Mộ của chân phước Acutis được mở trường kỳ cho tín hữu kính viếng

Thứ sáu - 03/06/2022 06:06
Mộ của chân phước Acutis được mở trường kỳ cho tín hữu kính viếng
Ngày 1/6/2022 Đức Tổng Giám mục Domenico Sorrentino của Assisi đã dỡ bỏ tấm che ngôi mộ của Chân phước Carlo Acutis để công chúng đến kính viếng Chân phước Acutis có thể nhìn thấy thi hài của ngài.

 

Du khách đến Assisi một lần nữa, qua tấm kính gắn trên mộ của Chân phước Carlo Acutis, có thể nhìn thấy thi hài của ngài trong trang phục quần jean và giày thể thao.

Với việc Ý dỡ bỏ các hạn chế đi lại trước đây vì đại dịch, nhiều tín hữu hành hương quốc tế giờ đây sẽ có cơ hội lần đầu tiênnhìn thấy vị Chân phước trẻ tuổi.

Đức Tổng Giám Mục Sorrentino nói rằng ngài hy vọng rằng tất cả những ai đến cầu nguyện tại mộ của Chân phước Acutis sẽ “mở lòng mình trước ánh sáng của Phúc âm và có một kinh nghiệm sâu sắc về đức tin”.

Chân phước Acutis là một thiếu niên Công giáo Ý sinh ngày 3/5/1991, qua đời vì bệnh bạch cầu năm 2006 ở tuổi 15. Ngài có lòng sùng kính nhiệt thành đối với bí tích Thánh Thể và có năng khiếu về mã hóa máy tính. Ngài đã chọn dâng những đau khổ của mình để cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng và cho Giáo hội.

Ngài được chôn cất trong một nhà nguyện trong nhà thờ Đức Bà Cả ở Assisi, là nơi thánh Phanxicô đã cởi bỏ trang phục quyền quý để mặc lấy y phục của người nghèo. Trong lá thư viết cho đền thánh vào năm 2017, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng mộ của Chân phước Acutis là “một nơi quý giá, nơi mà những người trẻ có thể được giúp đỡ để phân định về ơn gọi của họ.”

Theo Giáo phận Assisi, mặc cho những hạn chế chặt chẽ trong việc di chuyển do đại dịch Covid-19, hơn 41.000 người đã viếng mộ của Chân phước Acutis trong thời gian 19 ngày được giáo phận tổ chức nhân lễ tuyên phong chân phước cho ngài vào tháng 10/2020 khi mộ lần đầu được mở cửa cho công chúng đến viếng.

Từ ngày 19/10/2020, tấm kiếng trước mộ của Chân phước Acutis được che lại nhưng các tín hữu vẫn tiếp tục kính viếng và cầu nguyện với Chân phước. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây