Giáo xứ Vinh Hương

Giáo phận Munich kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của Đức Biển Đức XVI

Thứ hai - 20/06/2022 08:28
Giáo phận Munich kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của Đức Biển Đức XVI
Hôm 18/6/2022, Quỹ Joseph Ratzinger đã vinh danh Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI trong một sự kiện được tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 95 của ngài, ngày 16/4/2022.

 

Đức tổng giám mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Biển Đức XVI, và Đức Tổng giám mục Nicola Eterovic, Sứ thần Tòa thánh tại Đức, đã có mặt tại sự kiện.

Từ đan viện Mẹ Giáo hội ở nội thành Vatican, Đức nguyên Giáo hoàng đã theo dõi sự kiện được phát sóng từ Munich trên đài truyền hình Mạng lưới truyền hình Lời Vĩnh cửu.

Sự an bình trong tâm hồn

Đức tổng giám mục Gänswein đã chuyển lời chúc lành của Đức nguyên Giáo hoàng đến các vị khách. Đức tổng cho biết cả ngài và Đức nguyên giáo hoàng đều không nghĩ rằng Đức nguyên giáo hoàng sẽ vẫn sống lâu như vậy sau khi từ nhiệm vào năm 2013. Sự an bình trong tâm hồn đã đồng hành cùng Đức nguyên Giáo hoàng qua mọi giai đoạn, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.

Thư ký riêng của Đức Biển Đức XVI cho biết, "Vài năm gần đây sức khoẻ của Đức nguyên giáo hoàng đã giảm sút, nhưng ngài vẫn còn nguyên sự hài hước". Đức tổng giám mục Gänswein cũng nhấn mạnh sự dịu hiền của Đức nguyên giáo hoàng như một đặc điểm trong tính cách của ngài.

Giáo hội phải nói sự thật trong mọi thời đại

Bà Marianne Schlosser, người được trao Giải Ratzinger năm 2018 và là giáo sư thần học tại Đại học Vienna, đã khai mạc hội nghị. Bà nói về "Đức Biển Đức như là một mục tử và người thầy" và nêu bật ý niệm giáo hội học trong thần học của Đức Hồng y Ratzinger, theo đó, Giáo hội phải nói sự thật trong mọi thời đại và ngay cả ngày nay. Giáo hội phải là "con mắt trên thân thể nhân loại" và quan sát ánh sáng. Đức Biển Đức XVI luôn xem khả năng nói lên sự thật của Giáo hội là điều kiện tiên quyết để đối thoại.

Về phần mình, Sứ thần Tòa thánh tại Berlin, Đức Tổng Giám mục Nikola Eterović, đã gửi một thông điệp chào mừng đến những người có mặt. Ngài đã từng là Tổng thư ký của Thượng Hội đồng giám mục trong suốt triều đại giáo hoàng của Đức Biển Đức XVI.

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây