Giáo xứ Vinh Hương

Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Vinh Hương tĩnh tâm mừng lễ bổn mạng

Thứ sáu - 04/10/2013 08:26
- “Lạy Chúa Giêsu, con tin tưởng nơi Ngài

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh Faustina vào sáng ngày mai 05.09.2013 - Bổn mạng cộng đoànLòng Chúa Thương Xót (LCTX) Vinh Hương, chiều ngày 04.09.2013, tại nhà thờ giáo xứ, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm hướng dẫn giờ tĩnh tâm cho khoảng 160 anh chị em gồm LCTX xứ nhà, U 60, Legio Mariae các giáo xứ: Bác Ái, Đức Lệ và Kitô Vua.

Sau kinh Chúa Thánh Thần, bài hát Gặp Gỡ Đức Kitô được cha giảng huấn cất lên hầu mong mọi tham dự viên hãy hướng tâm hồn lên và trở về với con người thật của chính mình, để cùng gặp gỡ Chúa, cùng nhận ra, đâu là quyền lực của sự sáng và đâu là ý đồ đen tối của tội lỗi, thì mới hy vọng tìm lại được nguồn sống, nguồn hạnh phúc đích thật mà Thiên Chúa đã ban tặng.

Trong 60 phút ngẫm suy về tính cách khẩn thiết của sứ điệp thánh nữ Faustina, và cũng thời gian đó nhìn lại đời sống tông đồ của từng tham dự viên, cha quản nhiệm Phaolô đề cập:

Siêu quyền lực bóng tối đang hiện diện nơi tâm hồn nhiều người con Chúa, từ khi Đức Kitô đến đem ơn cứu độ cho muôn dân. Bởi thế, Ngài đến để cứu thoát và lôi kéo loài người thoát khỏi mọi sự dữ từ mưu mô của Sa tan. Hãy ký thác vào Chúa, để từ đó ơn Ngài sẽ lan tỏa khắp mọi ngõ ngách tâm hồn của mình. Đừng ngồi đó mà nguyền rủa bóng đêm, hãy mau thắp lên ngọn nến sáng...

Như lời khẩn thiết của sứ điệp Faustina: Con hãy viết điều này: trước khi Cha đến trong tư cách Thẩm Phán chí công, Cha sẽ đến trong tư cách Vua Tình Thương. Trước ngày phán xét, một dấu chỉ trên trời sẽ được ban cho mọi người:

"Tất cả ánh sáng trên bầu trời sẽ ra tối tăm, và sẽ có một bóng tối khổng lồ bao trùm toàn thể địa cầu. Bấy giờ, người ta sẽ nhìn thấy Thánh Giá trên bầu trời, và từ các thương tích mở ra trên tay và chân Ðấng Cứu Thế chịu đóng đinh sẽ có những luồng sáng chói chang chiếu tỏa cho địa cầu trong một thời gian. Ðiều này sẽ xảy ra trước ngày sau hết."

Để kết, cha nói tiếp: Các ông bà, anh chị em đừng đánh mất tình liên đới, vì xã hội đang dần tục hóa, con người đang đánh mất lương tâm, nên phải dựa vào LCTX của Chúa, vì LCTX luôn dành cho môn đệ trung tín của Ngài, đã vì tình thầy trò mà Ngài ban cho nhân loại tính vị tha, ơn tha thứ; đừng vì mặc cảm tội lỗi mà làm mất tình thân ấy.

Sau giờ tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho cộng đoàn LCTX.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH












 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây