Giáo xứ Vinh Hương

Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Vinh Hương mừng lễ bổn mạng

Thứ ba - 24/11/2020 21:52
Huynh đoàn giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) Vinh Hương được cha nguyên quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm quy tụ vào năm 2014. Đến năm 2017 chính thức thâu nhận được 18 thành viên. Năm 2018 tuyên hứa lần đầu và hôm nay có thêm 2 thành viên đã được thâu nhận tuyên hứa lần đầu.

Hôm nay 17 giờ 15, thứ ba ngày 24.11.2020, tại nhà thờ giáo xứ, cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ/VN), trong đó có thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm, linh mục tử đạo – bổn mạng HĐGDĐM Vinh Hương. Cùng đồng tế với cha quản xứ có linh mục Đặc trách HĐGDĐM giáo phận BMT – Vinh Sơn, Phạm Tiến Duẩn, OP. Hiện diện để hiệp thông trọn vẹn trong thánh lễ mừng bổn mạng có đầy đủ các anh chị HĐGDĐM Vinh Hương, đại diện Huynh đoàn giáo phận  và cộng đoàn phụng vụ.

Trước bài ca nhập lễ, vị đại diện Huynh đoàn giới thiệu rõ nét về đời sống chứng nhân của thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm. Sau đó, các thành viên HĐGDĐM kính dâng lên trước thánh bổn mạng từng cánh hoa đượm sắc tin yêu.

Khai mở đầu lễ, cha chủ tế đề cao chứng nhân đức tin của CTTĐ/VN, các ngài đã đổ máu mình ra, vả rồi từ đó trổ sinh hoa trái đức tin để con cháu được hưởng nhờ đến hôm nay. Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các thành viên trong Huynh đoàn được có thêm sức khỏe, thêm nghị lực để mỗi người sẽ là những tiếng hát đức tin, những chứng nhân của tình thương.

Trong bài giảng lễ, cha Đặc trách HĐGDĐM dựa vào bài Tin Mừng (Lc 9, 23-26) để nhắn gởi đến với cộng đoàn phụng vụ: “Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”.

Theo ý cha Vinh Sơn đưa ra nhiều dẫn dụ trong mọi bối cảnh cuộc sống để cộng đoàn dễ phân biệt phải trái, đâu là con đường Chúa muốn chúng ta đi, đâu là con đường phải xa lánh. Con đường Chúa đi không phải nhẵn mịn mà là gập ghềnh, thập giá, con đường này Ngài phải chịu sự khinh miệt của thế gian.

Như mẫu gương của thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm, ngài đã sẵn sàng minh chứng cho đức tin qua việc không chịu bước qua thánh giá. Còn đối với cộng đoàn, chúng ta học được gì, cha giảng lễ mời gọi

‘Chúa muốn ta chọn lựa, không phải vác thập giá cho ai mà là vác cho chính mình, thập giá là những bệnh tật, những khó khăn. Đừng để đức tin bị bật rễ bởi những cơn bão của cuộc đời, đừng để danh vọng, quyền lợi, địa vị lôi kéo khiến ta không thể lựa chọn và phải đi vào con đường sai lạc…”

Kết thúc bài chia sẻ, cha Vinh Sơn muốn mọi người suy xét và nhìn lại “đức tin của chúng ta đã mạnh mẽ hay chưa, đang bị vướng bận điều gì và đang èo uột ra sao? Hãy bén rễ sâu trong Đức Kitô”.

Tiếp đến, cha Đặc trách chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 2 thành viên mới được thâu nhận là ông Giuse Nguyễn Văn Nam và bà Anna Phạm Thị Hoàng Lan.

Sau lời nguyện hiệp lễ là lời cảm ơn của ông Phêrô Nguyễn Văn Đình, trưởng ban HĐGDĐM Vinh Hương.

Cuối lễ các thành viên Huynh đoàn chụp hình kỷ niệm cùng với quý cha và quý đại diện.
 




























 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây