Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ Các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael.

Thứ năm - 01/10/2020 09:22
Chiều ngày 29.09, tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Hương Cha quản xứ Phaolô đã cử hành thánh lễ kính Tổng lãnh các thiên thần Michael, Gabriel và Raphael cùng là bổn mạng của các ban Xây Dựng, ban Kèn, ban Phụng Vụ, ban Âm Thanh

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ đã giới thiệu về các ngài, các ngài là sứ giả của Thiên Chúa, các thánh thiên thần ở trên trời bao giờ cũng là thiên thần, nhưng không phải ai cũng được gọi là thiên sứ. Bởi vì những thiên sứ được sai đến với con người đều làm những việc cao cả và lớn lao. Cha mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các ban mừng lễ bổn mạng hôm nay, chính trong tinh thần của đời sống đức tin là đời sống phục vụ để giúp cho chúng ta được bầu khí nâng tâm hồn lên với Chúa trong chức vụ của mình.

Sau đoạn Tin Mừng, cha giải thích ý nghĩa: Michael là ai bằng Thiên Chúa, Raphael là thần dược của Thiên Chúa còn Gabriel là sức mạnh của Thiên Chúa. Qua đó Cha mời gọi mỗi người nhìn vào sức mạnh, những điều thánh thiện của các ngài để soi dẫn, đừng để những cái ngã, yếu đuối của mình làm mất đi niềm vui và sứ mạng của Thiên Thần dẫn đưa chúng ta về với Chúa. Đừng để những yếu đuối làm cho chúng ta gục ngã.
 












Tác giả bài viết: Cao Hy

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây