Giáo xứ Vinh Hương

Thánh Vinh Sơn Phaolô - Bổn mạng giới trung niên giáo họ Vinh Sơn

Thứ hai - 28/09/2020 08:17

Thánh lễ kính thánh linh mục Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng giới Trung Niên giáo họ Vinh Sơn, được cha quản xứ Phaolô cử hành lúc 5g15 sáng ngày 28 tháng 2 năm 2020. 
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ noi gương thánh Vinh Sơn "cho dù trải qua những thăng trầm cuộc sống nhưng vẫn không vùi lấp đi tình thương mà Thiên Chúa muốn ngài thể hiện trong đời sống đức tin. Xin Chúa cho mỗi chúng ta, nhất là giới trung niên giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng hôm nay biết noi gương sống của ngài. Là người cha cần mẫn trong gia đình, chúng ta gặp những sóng gió thử thách. Nếu biết noi gương thánh bổn mạng để cho chính chúng ta, bạn đời, con cái chúng ta và những người ta gặp gỡ đón nhận được tình yêu thương như thánh bổn mạng Vinh Sơn đã nêu gương cho chúng ta".
 
Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho Đức Cha Giáo Phận và cho những ai nhận thánh Vinh Sơn làm bổn mạng biết yêu thương như Ngài đã yêu thương, để bước đi trên đường cứu độ mà Đức Kitô đã thể hiện, đặc biệt cho giới trung niên giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng hôm nay.
 
Chia sẻ sau Tin Mừng cha Phaolô nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ hãy biết sống quảng đại phục vụ trong khiêm hạ như cha thánh Vinh Sơn. Cha tóm lược sự biến đổi nhận thức của thánh Vinh Sơn sau khi được sai đi thi hành mục vụ vì người nghèo. Từ đó Ngài đã sống với, sống vì và sống cho người nghèo. Cha nhấn mạnh: "Mỗi người chúng ta được mời gọi sống như vậy. Tuy nhiên, mỗi chúng ta, vì bản tính con người nên luôn toan tính cho riêng mình và không để Lời Chúa thấm nhập vào cuộc sống".
 
Cha Phaolô đặc biệt kêu gọi giới trung niên: "Ở độ tuổi đã gặt hái được nhiều thành đạt và cũng không ít thất bại", đã đúc kết được nhiều điều trong trải nghiệm sống, "chúng ta hãy nhìn lại vào tận thâm tâm, để biết tha thứ cho chính mình và cho tha nhân", vì "những điều chúng ta đã trải qua thì đã qua rồi. Hãy biết nở một nụ cười để cuộc đời thêm tươi và giúp cho người khác sống vui chính trong ơn gọi của mình".
 
Cuối bài giảng ngắn gọn, cha quản xứ nhắc nhở thêm: "Là người chủ, là cha trong gia đình, hãy biết cộng tác với người bạn đời của mình để gia đình được hạnh phúc và để con cái đón nhận được kết quả đó; giúp cho tâm hồn chúng ta 'nghèo khó' đi những tham sân si trong cuộc sống để có được nụ cười tươi hơn và giúp cho những người mình yêu thương được hạnh phúc hơn". "Xin thánh Vinh Sơn trợ phù chúng ta qua lời chuyển cầu của ngài".
 
Lễ kính nhớ thánh Vinh Sơn Phaolô nhằm ngày Chúa Nhật 26 TN, nên giới trung niên giáo họ Vinh Sơn mừng kính bổn mạng vào thứ hai CN 26 TN hôm nay.
 













 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây