Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục

Thứ sáu - 25/02/2022 01:44
Sau khi lãnh tác vụ linh mục do Đức Giám Mục Giáo Phận ban truyền ngày 18.02 vừa qua, tân chức Phêrô Vũ Hồng Ân, giúp mục vụ giáo xứ Vinh Hương niên khoá 2015 - 2016, trở về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng cộng đoàn. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành cùng Cha Phêrô trên mọi nẻo đường tông đồ.
Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục của cha Phêrô Vũ Hồng Ân
Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục của cha Phêrô Vũ Hồng Ân

Sau lời giới thiệu của cha quản xứ Phaolô, tân linh mục Phêrô Vũ Hồng Ân bày tỏ tâm tình tạ ơn lên Thiên Chúa, cha quản xứ, quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ: "Chỉ biết cúi đầu cảm tạ vì Chúa đã đoái thương đến thân phận yếu hèn mà cất nhắc lên hàng linh mục của Chúa".

Cha nói: "Hôm nay con được về đây, nơi con từng thực tập mục vụ giúp xứ 1 năm, để dâng thánh lễ tạ ơn, để cảm tạ tri ân Thiên Chúa về hồng ân thánh chức Chúa ban, để cảm ơn cộng đoàn giáo xứ đã yêu thương nâng đỡ cách này cách khác, nhất là trong lời cầu nguyện. Trong tâm tình đó, con xin dâng thánh lễ này để cầu xin ơn bình an cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Vinh Hương, cầu nguyện cho linh hồn cha cố Phaolô, cho những người đã qua đời và cho tất cả mọi người đang hiện diện nơi đây".

Trong bài giảng lễ, dẫn những cuộc ra đi của Abraham, Maisen, của Đức Trinh Nữ Maria sau lời "xin vâng", cha nguyên quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm suy tư về "cuộc ra đi" của tu sĩ nam nữ. Đặc biệt là với linh mục, đó là một từ bỏ trọn vẹn, từ bỏ gia đình, từ bỏ người thân và cả chính mình để sống cùng và hướng dẫn đoàn chiên Chúa giao phó, để đem Tin Mừng cho những người chưa biết hoặc đã xa rời Thiên Chúa.

"Lại nữa", cha giảng lễ tiếp, "đời sống tu trì luôn gặp nhiều những thách đố, những khó khăn", và ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện "xin Chúa luôn đồng hành và trợ lực cho linh mục, đặc biệt là tân chức hôm nay, để các ngài vượt thắng mọi trở ngại trong đời sống tông đồ nhằm mưu cầu lợi ích cho các linh hồn".  

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐGX Phêrô Trần Thiện Trinh thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đọc lời chúc mừng và cảm ơn tân linh mục, ông bà cố cùng gia đình và trao quà lưu niệm.

Một lần nữa, Cha Phêrô ngỏ lời cám ơn cha quản xứ, quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ, quí vị HĐGX cùng cộng đoàn phụng vụ đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với ngài.

Thầy Phêrô Vũ Hồng Ân giúp mục vụ tại giáo xứ Vinh Hương từ tháng 08-2015 đến tháng 08-2016, sau khi hoàn thành chương trình triết học tại đại chủng viện Sao Biển Nha Trang.

Thầy nhận lãnh chức phó tế ngày 13 tháng 01 năm 2021 sau khi học xong chương trình thần học.

Ngày 18 tháng 02 vừa qua, thầy được Đức Giám mục Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức linh mục cùng với 13 phó tế khác của Giáo phận.


 
Tạ ơn 2
 
Tạ ơn 3
 
Tạ ơn 4
 
ta on 5
 
Tạ ơn 6

Tác giả bài viết: Truyền Thông Vinh Hương

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây