Giáo xứ Vinh Hương

Mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại – Bổn mạng giáo họ Phaolô

Thứ tư - 25/01/2023 23:31
Mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại – Bổn mạng giáo họ Phaolô
Hôm nay vào lúc 8 giờ 30 ngày 25.01.2023, hợp với Giáo Hội mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại, giáo họ Phaolô tổ chức buổi họp mặt toàn thể giáo dân và dâng thánh lễ mừng lễ bổn mạng

Buổi họp mặt có Cha quản xứ Phaolô, Cha phó xứ Gioan và hơn 100 thành viên giáo dân trong giáo họ.

Lời mở đầu Cha quản xứ mời gọi cộng đoàn đóng góp ý kiến để xây dựng giáo họ ngày càng phát triển về mọi mặt, đặc biệt lớn lên trong đức ái. Giáo họ nằm trong vùng truyển giáo nên Cha quản xứ mời gọi mọi thành phần dân Chúa là một nhà truyền giáo bằng chính cách sống của mình.

Tiếp đến là phần báo cáo của các ban trong giáo họ: Những việc đã làm được trong năm qua như xây dựng hoàn thiện sân sau nhà thờ, đóng mới bàn ghế để phục vụ việc học và dạy giáo lý.

Đề xuất việc xây tượng đài Đức Mẹ trong khuôn viên giáo họ, làm cầu thang dẫn xuống sân sau nhà thờ.

Đặc biệt phần báo cáo của Ban giáo lý, lần đầu tiên Ban giáo lý đã tổ chức được việc dạy và học giáo lý. Do lực lượng giáo lý viên chỉ có 17 người và hơn 177 giáo lý sinh, nhưng đã tổ chức được hầu hết các lớp, chỉ còn lớp Tấm bánh nhỏ sẽ tổ chức vào năm nay, và đề xuất họp mặt sau thánh lễ để số lượng người tham dự đông đủ hơn.

Đóng góp ý kiến để xây dựng giáo họ có những ý kiến sau:

Ông Biên: Tăng thêm nhân lực cho các tổ để hoạt động hiệu quả hơn và tăng cường công tác bảo vệ thánh đường.

Ông Bảo: Không nên xây tượng đài Đức Mẹ, vì quỹ đất giáo họ quá eo hẹp.

Bà Kim: Xây dựng con người là cần thiết nhất.

Và rất nhiều ý kiến đóng góp, tựu trung lại là giáo họ còn non trẻ, nhưng nhờ sự quan tâm của Cha quản xứ, sự đồng hành của Cha phó xứ, mọi sinh hoạt tôn giáo đã đi vào quy cũ và phong phú hơn.

Đúc kết lại buổi họp, Cha phó xứ mong mỏi mọi người trong giáo họ trở về sinh hoạt trong giáo họ, hãy coi giáo họ chính là căn nhà của mình.

Cha quản xứ cùng tổng kết, đúc rút lại những ý kiến và ngài nhấn mạnh mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ phải bám và trụ khi đó giáo họ mới phát triển được.

Trong bài giảng lễ, Cha phó xứ Gioan dựa vào lời trong bài Tin Mừng, ngài chia sẻ: Chính biến cố ngã ngựa mà thánh Phaolô đã gặp gỡ và nhận ra Chúa Giêsu phục sinh và nhận ra những người mà Ngài bắt bớ, bách hại là những người anh em với Chúa Giêsu. Gặp gỡ để rồi biến đổi, hãy trở lại như thánh quan thầy của giáo họ, khi đó giáo họ mới phát triển. Hãy trở lại, khi đó mọi người chung quanh mới nhận ra Thiên Chúa là đấng đầy lòng yêu thương.






























Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây