Giáo xứ Vinh Hương

Cây Noël tại Quảng trường Thánh Phêrô

Thứ sáu - 18/11/2022 04:56
Lắp đặt cây Noël tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngày 17 tháng 11 năm 2022
Lắp đặt cây Noël tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngày 17 tháng 11 năm 2022

Cây Giáng Sinh

Một cây linh sam cao 26 mét từ vùng Abruzzo, miền trung nước Ý, đã được lắp đặt vào hôm qua, thứ Năm ngày 17 tháng 11 tại Quảng trường Thánh Phêrô. Lễ khai trương cây Noël và Máng Cỏ, đến từ Friuli, sẽ diễn ra vào chiều thứ Bảy, ngày 3 tháng 12.


Với chiều cao 26 mét, cây được vận chuyển đến thủ đô nước Ý vào đêm qua từ Abruzzo, chính xác hơn là từ ngôi làng miền núi Rosello, thuộc tỉnh Chieti. Theo chính quyền khu vực cho biết cây có nguồn gốc từ cây trồng chứ không phải cây rừng tự nhiên. Cây linh sam này, dành riêng cho sự ngưỡng mộ của khách du lịch và khách hành hương, đã thoát khỏi một số phận bất hạnh hơn: tại vị trí tự nhiên trước đây, cây này là một mối đe doạ vì nằm gần các tòa nhà.

Cảnh Chúa Giáng Sinh truyền thống

Việc trang trí tô điểm cho cây Giáng Sinh do học sinh từ các trường học ở Abruzzo, người già từ viện dưỡng lão Sant'Antonio di Borrello và những vị khách từ cơ sở phục hồi chức năng tâm thần Quadrifoglio thực hiện, và sau này sẽ tái sử dụng gỗ từ cây Noël cho mục đích từ thiện. Một máng cỏ cũng bắt đầu được lắp đặt gần cây thông. Máng cỏ, được làm bằng gỗ, đến từ Sutrio, một ngôi làng ở tỉnh Udine, Friuli-Venezia Giulia, phía đông bắc nước Ý. Một cảnh Giáng Sinh khác, do Chính phủ Guatemala tài trợ, sẽ được dựng lên trong hội đường Phaolô VI, một trong những nơi dành cho buổi tiếp kiến ​​hàng tuần trong suốt mùa đông.

Khánh thành ngày 3 tháng 12

Lễ khánh thành máng cỏ và thắp sáng cây Noël theo truyền thống sẽ diễn ra tại Quảng trường Thánh Phêrô vào thứ Bảy ngày 3 tháng 12 lúc 5 giờ chiều. Buổi lễ sẽ do Đức Hồng Y Fernando Vérgez Alzaga, Chủ tịch Phủ Thống đốc Thành quốc Vatican chủ sự, cùng với Nữ tu Raffaella Petrini, Tổng Thư ký. Vào buổi sáng, các phái đoàn từ Sutrio, Rosello và Guatemala sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến với phần trao tặng phẩm.

Cảnh Chúa Giáng Sinh và Cây Noël sẽ hiện diện trước Vương cung Thánh đường Phêrô cho đến ngày 8 tháng 1 năm 2023, Chúa nhật Chúa chịu phép rửa.

 
cay noel 2
g trường Thánh Phêrô, ngày 17 tháng 11 năm 2022
Adelaide Patrignani - www.vaticannews.va/fr, 17.11.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây