Giáo xứ Vinh Hương

Đức Giáo Hoàng Phanxicô: Chúng ta muốn có hoà bình

Thứ hai - 03/01/2022 21:24
Chúng ta muốn có hoà bình
Chúng ta muốn có hoà bình
Sau kinh Truyền Tin, trước đám đông khách hành hương, khách du lịch và người Roma tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ niềm mong ước hòa bình "cam kết về điều tốt đẹp" hướng về Tổng thống Cộng hòa Ý và những người hiện diện tại Quảng Trường hoặc kết nối từ xa. Ngài cũng cảm ơn vì nhiều sáng kiến được đưa ra nhân Ngày Hòa bình Thế giới.


Anh chị em thân mến

Đầu năm mới, chúc anh chị em được bình an, vì đó là một cam kết cho mọi sự được tốt lành. Hòa bình! Về phần mình, tôi chào mừng Tổng thống Cộng hòa Ý, Sergio Mattarella bằng cả trái tim và lòng biết ơn và tôi luôn cầu nguyện cho ông ấy và cho người dân Ý.

Hôm nay là Ngày Hòa Bình Thế Giới do Thánh Phaolô VI thiết lập năm 1968. Trong Thông điệp năm nay, tôi nhấn mạnh rằng hòa bình được xây dựng thông qua đối thoại giữa các thế hệ, thông qua giáo dục và công việc. Thiếu ba yếu tố này thì không có nền tảng để xây dựng hoà bình.

Cảm ơn tất cả những sáng kiến ​​được thúc đẩy trên khắp thế giới nhân dịp này trong giới hạn cho phép của tình hình đại dịch; đặc biệt là buổi canh thức diễn ra đêm qua tại nhà thờ chính tòa Savona, như một biểu hiện của Giáo Hội tại Ý.

Chào các anh chị em tham gia cuộc diễn hành "Hòa bình cho mọi nơi trên trái đất", do Cộng đoàn Sant'Egidio tổ chức tại Rome và nhiều nơi trên thế giới. Phong trào rất mạnh ở Sant'Egidio! Với sự kết hợp của các giáo phận và giáo xứ. Cảm ơn sự hiện diện và cam kết của anh chị em!

Chào tất cả anh chị em, người Roma và khách hành hương thân mến! Chào giới trẻ Curtatone, các gia đình ở Forlimpopoli, tín hữu ở Padua và Comun Nuovo, nơi rất gần Sotto il Monte - quê hương của Thánh Gioan XXIII, vị Giáo Hoàng của Thông Điệp Pacem in Terris, một Thông Điệp thực tế hơn bao giờ hết!

Anh chị em hãy luôn suy tư: Hoà bình! Hoà bình! Hoà bình! Phải có Hòa bình. Tôi đã xem hình ảnh của chương trình truyền hình "A sua immagine" về chiến tranh, về người phải di cư, về những khốn khổ… Ngày nay điều đó đang diễn ra trên khắp thế giới. Chúng ta muốn có hòa bình!

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả anh chị em! Xin đừng quên cầu nguyện cho tôi.

Chúc Năm Mới An Lành! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Theo Hélène Ginabat, ZENIT 03.02.2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây