Giáo xứ Vinh Hương

Đức Hồng Y Bo cảnh báo về 'thảm hoạ hạt nhân toàn cầu'

Thứ sáu - 04/03/2022 06:21
"Hòa bình luôn có thể xảy ra, hòa bình là con đường duy nhất cho tương lai nhân loại"
Đức Hồng y Myanmar thẳng thắn kêu gọi Nga tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua LHQ
Đức Hồng y Myanmar thẳng thắn kêu gọi Nga tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua LHQ

Hồng y Charles Bo, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục châu Á (FABC), kêu gọi Nga ngừng các cuộc tấn công vào Ukraine và quay trở lại Liên Hiệp Quốc để có một giải pháp hòa bình cho mọi vấn đề.

Ngài cùng với Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi nhà cầm quyền Nga - và những người chỉ tin vào sức mạnh bạo lực - giải quyết vấn đề của thế giới bằng những biện pháp hòa bình và đối thoại.

"Kịch bản ác mộng về một thảm hoạ hạt nhân toàn cầu đang trở thành một khả năng có thể xảy ra", Đức Hồng y Bo nói và thêm rằng "những cuộc tấn công lớn vào Ukraine và mối đe dọa sắp xảy ra vì sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt đã đưa thế giới đến ngưỡng cửa tự diệt".

Trong một bức thư được công bố ngày 4 tháng 3, Ngài nói: "Những cảnh đau lòng của cuộc tấn công ở Ukraine đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Việc này phải dừng lại ngay".

Vị Hồng y thẳng thắn cho biết Ngài rất phấn khởi trước phản ứng thống nhất của cộng đồng thế giới tại Liên Hiệp Quốc, nơi mà hơn 140 quốc gia đã bỏ phiếu chống lại cuộc chiến tranh đe dọa phá hủy an ninh loài người và sự tôn trọng đối với các thể chế toàn cầu.

Ngài nói: "Nhân loại là bên liên quan chính trong những trò chơi chiến tranh địa chiến lược này, lịch sử là một ông thầy tàn nhẫn".

Vị Hồng y 73 tuổi nói rằng đúng một thế kỷ trước, khi trận đại dịch bóp nghẹt thế giới, những kẻ cuồng điên đã giải thoát ác quỷ của hai cuộc chiến tranh thế giới tàn bạo. Hơn 135 triệu người đã thiệt mạng vì chiến tranh trong thế kỷ 20.

Ngài nói: "Ký ức về vụ tàn sát vẫn là một vết thương khó lành trong lương tâm nhân loại".

Và thêm rằng không có người chiến thắng trong những cuộc chiến đó. Lịch sử đã ướp xác những kẻ độc ác xấu xa trong ngôi mộ vô danh như là hóa thạch sự tàn ác của loài người.

"Đừng để lịch sử lặp lại trong thế kỷ 21. Thế giới đã phải chịu đựng quá nhiều, đối mặt với cuộc khủng hoảng đa chiều của một đại dịch khiến hàng triệu người thiệt mạng, giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế, khiến hàng triệu người đói khổ. Đây là lúc để hàn gắn toàn cầu, đừng gây tổn thương thêm nữa", Đức Hồng Y Bo nói.

Ngài trực tiếp kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin, một nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, nhằm thúc đẩy hòa bình thế giới và bảo đảm quyền của mọi quốc gia.

Ngài nói: "Hòa bình luôn có thể xảy ra, hòa bình là con đường duy nhất cho tương lai nhân loại".
Theo UCA News  04.03.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây