Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Hiển Linh - Tuổi Thơ Truyền Giáo

Thứ sáu - 07/01/2022 07:34
Có mặt tại hơn 130 quốc gia, Tuổi Thơ Truyền Giáo là ân sủng đầu tiên và quan trọng nhất của Giáo Hội.
Tuổi Thơ Truyền Giáo
Tuổi Thơ Truyền Giáo

Sau kinh Truyền Tin, hôm qua thứ Năm, ngày 6 tháng 01 năm 2022, kính trọng thể lễ Chúa Hiển Linh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô cám ơn trẻ em và các bạn trẻ của Tuổi thơ Truyền giáo "đã cam kết cầu nguyện và dâng cúng tiền tiết kiệm để Tin Mừng được loan báo cho những người chưa biết Chúa".

"Lễ Hiển Linh", ĐGH nói, "cụ thể là ngày lễ của Tuổi Thơ Truyền Giáo, nghĩa là thiếu nhi và những người nhỏ tuổi - có rất nhiều người trong số họ từ nhiều quốc gia trên thế giới - những người cam kết cầu nguyện và dâng cúng tiền tiết kiệm của họ để Tin Mừng được rao giảng cho những người chưa biết Chúa. Cha muốn nói lời cảm ơn: Các thiếu nhi nam nữ, cảm ơn các con! Và các con đừng quên rằng sứ mệnh bắt đầu với việc Kitô hữu làm chứng tá trong cuộc sống hàng ngày".

ĐGH cũng khuyến khích "những sáng kiến ​​truyền bá Tin Mừng được lấy cảm hứng từ truyền thống Lễ Hiển Linh và trong tình hình hiện nay, sử dụng những phương tiện truyền thông khác nhau". "Cha đặc biệt nhớ đến sự kiện 'Lễ rước ba đạo sĩ' diễn ra ở Ba Lan", Ngài nhớ lại trước khi kết thúc. "Chúc tất cả một ngày lễ tốt lành. Xin đừng quên cầu nguyện cho Cha. Chúc bữa trưa ngon miệng và chào tạm biệt!"

Có mặt tại hơn 130 quốc gia, Tuổi Thơ Truyền Giáo là "ân sủng đầu tiên và quan trọng nhất của Giáo Hội. Trẻ em được công nhận là tác nhân trong sứ mệnh của Giáo Hội", mạng lưới 'Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo' cho biết. Giáo Hội "đồng hành với trẻ em và thiếu niên trong việc phát triển tinh thần truyền giáo, giúp họ chia sẻ niềm tin và nguồn lực vật chất, đặc biệt với những bạn bè đồng lứa cần đến họ nhất".
Hélène Ginabat, fr.zenit.org 06.01.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây