Giáo xứ Vinh Hương

Vẫn còn bị cảm, Đức Phanxicô thố lộ về sự mệt mỏi của ngài

Thứ sáu - 01/03/2024 19:53
Vẫn còn bị cảm, Đức Phanxicô thố lộ về sự mệt mỏi của ngài


Ngày thứ sáu 1 tháng 3, Đức Phanxicô đến Hội trường Thượng Hội đồng Vatican – sát bên Hội trường Phaolô VI – trước 8 giờ sáng để khai mạc hội nghị quốc tế do Trung tâm Nghiên cứu và Nhân chủng học Ơn gọi (CRAV) tổ chức với chủ đề “Người nam và người nữ theo hình ảnh của Thiên Chúa. Vì một nền nhân học về ơn gọi.”

Kể từ ngày 24 tháng 2, ngài thường nhờ một Đức ông của Phủ Quốc vụ khanh đọc các bài phát biểu trong các buổi tiếp kiến, có khi một buổi sáng ngài có đến sáu cuộc tiếp kiến.

Sáng thứ sáu 1 tháng 3, trong cuộc họp với các linh mục và nữ tu, ngài cho biết: “Tôi vẫn còn bị cảm và đọc một lúc làm tôi mệt, tôi phải nhờ người đọc để không bị quá mệt.” Tuy nhiên, ngài đã ứng biến một vài từ trong vài phút và lên tiếng phản đối “lý thuyết giới tính”.

Sau đó, như trong những ngày gần đây, Đức ông Filippo Ciampanelli, một linh mục người Ý và nhân viên của Phủ Quốc vụ khanh đọc bài phát biểu thay Đức Phanxicô.

Buổi tiếp kiến tiếp theo với các tình nguyện viên người Ý, ngài cũng không đọc bài phát biểu, với giọng khàn khàn, ngài nói: “Xin thứ lỗi cho tôi, tôi vẫn còn bị cảm nên tôi phải nhờ người đọc.”

Theo lịch của Vatican, sáng nay Đức Phanxicô còn có bốn buổi tiếp kiến khác. Ngài tiếp hai giám chức của Giáo triều – hồng y Luis Antonio Tagle, bộ Phúc âm hóa, hồng y Mauro Piacenza, tòa đại hình, Đức ông Alfonso Vincenzo Amarante, viện trưởng Giáo hoàng Học viện Lateran, và ông Hans Hoogeveen, Chủ tịch Hội đồng Lương nông Quốc tế, FAO.

Kể từ thứ bảy tuần trước, ngài đã hủy một số tiếp kiến vì có các triệu chứng cảm cúm, nhưng ngày thứ tư 28 tháng 2, ngài có buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Hội trường Phaolô VI, ngài cho biết ngài vẫn còn bị cảm và không đọc được bài giáo lý. Sau buổi tiếp kiến, ngài vào bệnh viện Gemelli Isola ở Rôma để kiểm tra sức khỏe và về trước trưa.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây