Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Thánh Giuse thợ

Thứ tư - 01/05/2013 09:19
Lễ Thánh Giuse thợ
Người Do Thái đánh giá thấp về lao động khi nói rằng Chúa là con bác thợ mộc. Ngày nay người ta vẫn coi thường những người lao động. Khi nói đến hai chữ lao động là người ta nghĩ ngay đến việc cực nhọc, tầm thường, không sạch sẽ và không có nhiều tiền.
 
Chúa Giêsu đã chọn sinh ra trong một gia đình lao động như một môi trường để trưởng thành về nhân cách, tinh thần và đạo đức.
 
Đức Giáo hoàng Phanxicô đã khởi đầu triều đại vào ngày lễ kính Thánh Giuse, ngày 19.3.2013. Trong bài giảng khai mạc sứ vụ, Đức Thánh Cha có nhắc đến gương sáng của Thánh Giuse: Thánh Giuse được Chúa trao cho trách nhiệm gìn giữ và coi sóc Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Thánh Giuse là con người mạnh mẽ nên mới có được sự bình thản và dịu dàng trong mọi hoàn cảnh, vì Ngài làm chủ được bản thân mình. Mỗi người đều được kêu gọi cộng tác vào công trình sáng tạo và gìn giữ công trình đó cho tốt đẹp: môi trường thiên nhiên, xứ đạo mình sinh sống và đặc biệt là chính gia đình mình. Phải ra công gìn giữ sự thánh thiện của tâm hồn con cái và những nề nếp sinh hoạt của giáo xứ. Điều đáng buồn là nhiều khi ta làm cho môi trường sống của anh em bị nhơ uế bởi những chuyện tục tĩu và nạn cờ bạc. Không có gì nguy hại cho các gia đình bằng nạn cờ bạc. Trong lao động người ta chắt bóp từng đồng tiền để chi tiêu cho gia đình, vậy mà họ sẵn sàng vứt ra chiếu bạc cả chục triệu đồng.
 
Đức Thánh Cha còn nhắn nhủ thêm: Nhưng để “gìn giữ” thì chúng ta cũng phải chăm sóc chính mình! Chúng ta hãy nhớ rằng oán ghét, ghen tương, kiêu ngạo làm cho cuộc sống bị nhơ bẩn! Gìn giữ có nghĩa là canh chừng những tâm tình chúng ta, con tim chúng ta, vì chính từ đó nảy sinh những ý hướng tốt hay xấu: những ý hướng xây dựng và những ý hướng hủy hoại! Chúng ta không được sợ sự tốt lành, và cũng đừng sợ sự dịu dàng! Hãy biết đón nhận toàn thể nhân loại, nhất là những người nghèo nhất, yếu đuối nhất, những người nhỏ bé nhất. Chỉ những ai phục vụ với lòng yêu mến mới biết giữ gìn!


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây