Giáo xứ Vinh Hương

Tại sao sự phục sinh của Đức Kitô rất cần cho ơn cứu rỗi?

Chủ nhật - 31/03/2013 23:34
.
.
Sự phục sinh của Đức Kitô cần thiết vì nhiều lý do.
 
Trước hết, nó minh chứng cho quyền năng vĩnh cửu của chính Thiên Chúa. Tin vào sự sống lại là tin vào Thiên Chúa. Nếu Thiên Chúa hiện hữu và tạo dựng vũ trụ thì Ngài có quyền năng trên vũ trụ và làm cho kẻ chết sống lại. Nếu không có quyền năng đó, Ngài không phải là Thiên Chúa mà chúng ta tin và chúc tụng. Chỉ mình Ngài mới có khả năng thiết lập sự sống và sống lại sau khi chết. Chỉ mình Ngài mới có thể bất tử và chiến thắng tử thần. Bằng việc phục sinh Đức Giêsu từ ngôi mộ, Thiên Chúa nhắc nhớ chúng ta về quyền năng tuyệt đối của Ngài trên sự sống và sự chết.
 
Thứ hai, sự sống lại của Đức Giêsu tiên báo sự phục sinh tương lai của con người, đó là một nguyên tắc cơ bản của đức tin Kitô giáo. Không giống như các tôn giáo khác, Kitô giáo sở hữu một Đấng tạo hoá đã chiến thắng sự chết và đã hứa với các môn đệ rằng điều này cũng sẽ xảy đến với họ. Tất cả những vị thành lập các tôn giáo khác đều đã chết. Là Kitô hữu, chúng ta được an ủi bởi một chân lý là Thiên Chúa của chúng ta đã làm người, đã chết cho tội lỗi chúng ta, và ngày thứ ba đã sống lại. Ngôi mộ không thể giam hãm Ngài, Ngài hằng sống, và Ngài đang ngự bên hữu Chúa Cha trên trời.
 
Trong thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô, chương 15, thánh Phaolô giải thích chi tiết tầm quan trọng sự phục sinh của Đức Kitô. Một số người ở Côrintô không tin vào sự sống lại, và trong chương này ngài nêu rõ sáu hậu quả thảm khốc nếu Đức Kitô không sống lại:
1) Lời rao giảng của Đức Kitô sẽ vô ích (14);
2) Niềm tin vào Đức Kitô cũng vô ích (14);
3) Tất cả các nhân chứng và các nhà truyền giáo là những kẻ nói dối (15);
4) Không một ai được cứu chuộc khỏi tội lỗi (17);
5) Tất cả các tín hữu tiên khởi đã an nghỉ trong Đức Kitô cũng tiêu vong (18);
6) Kitô hữu là những người đáng thương nhất trên trần gian (19).
Nhưng Chúa Kitô thực sự sống lại từ cõi chết, mở đường cho những ai an giấc ngàn thu (20), để chúng ta xác tín rằng chúng ta cũng sẽ được phục sinh với Người.
 
Lời tiên tri bảo đảm sự phục sinh của tín hữu khi Đức Giêsu Kitô làm cho Giáo Hội, Thân Thể Người, trỗi dậy. Niềm hy vọng và xác tín ấy đã được thánh Phaolô minh định trong 1Cr 15,54-55 : "Khi thân xác phải chết này mặc lấy sự bất tử, bấy giờ sẽ ứng nghiệm lời tiên tri: Tử thần đã bị chôn vùi. Đây giờ chiến thắng! Hỡi tử thần, đâu là chiến thắng của ngươi? Hỡi tử thần, đâu là nọc độc của ngươi?". Những lời trên trong thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô lại không minh chứng tầm quan trọng của sự sống lại sao?
 
Thánh Phaolô viết: "Trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích" (1Cr 15,58). Điều này nhắc nhớ rằng, vì chúng ta biết chúng ta sẽ được hồi sinh với cuộc sống mới, dù chúng ta có thể bị bắt bớ, bị khổ nhục vì tình yêu Đức Kitô (29-31) như chính Người đã trải qua. Chúng ta được mời gọi theo gương của hàng ngàn vị tử đạo trong suốt chiều dài lịch sử, những người sẵn sàng đánh đổi cuộc sống trần gian để được sự sống đời đời nhờ ơn phục sinh.
 
Sự phục sinh thiết lập nơi mỗi Kitô hữu một chiến thắng vinh quang. Đức Giêsu đã chết, được mai táng trong mồ, và ngày thứ ba Người đã sống lại như lời Kinh Thánh. Điều đó cũng sẽ xảy đến với chúng ta! Vì “nếu chúng ta tin rằng Đức Giêsu đã chết và đã sống lại, thì chúng ta cũng tin rằng những người đã an giấc trong Đức Giêsu, sẽ được Thiên Chúa đưa về cùng Đức Giêsu. Dựa vào lời của Chúa, chúng tôi nói với anh em điều này, là chúng ta, những người đang sống, những người còn lại vào ngày Chúa quang lâm, chúng ta sẽ chẳng đi trước những người đã an giấc ngàn thu đâu”. (1Tx 4,14-15)
 
Tại sao sự phục sinh của Đức Kitô rất cần cho ơn cứu rỗi? Bởi vì nó chứng minh rằng Thiên Chúa đã chấp nhận hiến tế của Đức Giêsu Kitô và chúng ta được hưởng nhờ sự hy sinh này. Nó chứng tỏ rằng Thiên Chúa có đủ quyền năng để vực chúng ta dậy từ cõi chết. Nó bảo đảm rằng những người tin vào Đức Kitô sẽ không chết đời đời, nhưng sẽ được sống lại trong cuộc sống vĩnh hằng.
 
Đó là niềm hy vọng của chúng ta!
 
Theo "Pourquoi la résurrection de Jésus-Christ est importante ?" 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây