Giáo xứ Vinh Hương

Người mẹ bán rau.

Thứ tư - 03/04/2013 06:52
Người mẹ bán rau.

Một cụ già đã 76 tuổi mà hằng ngày vẫn đẩy chiếc xe đạp cũ đi rong ruổi khắp đường phố bán rau, phía trước giỏ xe vài mớ rau cải, vài trái mướp, ít trái su, phía sau cột vài thùng giấy lượm được nơi đống rác. Bà đi nhanh, miệng rao bán rau xanh sản phẩm do bà trồng ra, nhìn qua thì không được đẹp lắm, nhưng rất nhiều người gọi mua, có lẽ họ giúp bà vì hoàn cảnh chăng?
 
Gặp rồi hỏi thăm, bà kể: chồng mất sớm, hồi ấy bà mới 35 tuổi, nuôi nấng bươn chải nuôi 3 con khôn lớn, rồi dựng vợ gả chồng, sau đó mỗi đứa một hoàn cảnh phải đi làm ăn xa,  lâu lắm mới có đứa về thăm. Bà phải sống một mình trong căn nhà nhỏ, cuộc sống cứ dần trôi và giờ này tuổi vàng đã đến với bà.
 
Một người phụ nữ cam chịu, không muốn làm phiền một ai, thật đáng quý, khi trái gió trở trời bà phải làm sao. Thiển nghĩ trong xã hội vẫn còn nhiều người trẻ được may mắn cha mẹ cho đi học nhưng lo ăn chơi hút chích sa đọa gây nhiều tội lỗi, đạo đức xuống cấp, gây nhiều cái chết thật thương tâm.
 
Thế hệ trẻ phải nhìn lại mình, trong gia đình và xã hội cần giáo duc con em sống có đức tin, lòng nhân ái để xây dựng một xã hội đầy tình yêu thương trong  Đức Kitô.
 
 

Tác giả bài viết: Anakim

 Tags: xã hội, nbsp

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây