Giáo xứ Vinh Hương

Một ngày tĩnh tâm

Thứ ba - 09/04/2013 18:48
Một ngày tĩnh tâm

 Ngày  08/4/2013, lễ Đức Mẹ Truyền Tin, bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công giáo Giáo xứ Vinh Hương, năm nay các bà, các chị em tổ chức sinh hoạt trọn một ngày.
 
Mới 7 giờ sáng, xe, người tấp nập kéo về sân nhà thờ thật đông đảo như một ngày hội lớn. Các đội đứng xếp thứ tự theo bảng chỉ dẫn mang tên các vị thánh bổn mạng của mình. Mỗi người nhận được một cuốn tài liệu chương trình sinh hoạt của ngày đại hội.
 
Sau phần khai mạc, các tiết mục sinh hoạt, băng reo tạo nên bầu khí thật sôi động cho một ngày gặp gỡ, nối kết chan hoà yêu thương và niềm vui. Tiếp đến, hội viên di chuyển vào nhà thờ tham dự giờ tĩnh tâm do nữ tu Maria Têrêxa Bùi thị Lan trình bày với chủ đề: “Phụ nữ trong gia đình và xã hội”.
 
Nội dung trình bày từng phần thật công phu, súc tích, triết lý, nhân bản.


Nữ tu đã mở đầu rất cởi mở thân mật, với một giọng nói truyền cảm dễ thương, đôi lúc còn pha lẫn một chút dí dỏm  làm cho phần chuyển tải giáo lý trở nên nhẹ nhàng và lôi cuốn.
 
Bản tính của phụ nữ thường sống quên mình, luôn nghĩ và chăm lo cho người khác, họ hy sinh cho chồng, con cái, người thân. Hôm nay các chị em tạm gác một bên
tất cả mọi công việc thường ngày. Sự yên tĩnh tâm hồn cũng như sự lắng đọng để tiếp thu kiến thức, mỗi người muốn dành riêng một ngày cho Chúa và cho riêng mình.
 

 Qua các chương trình nghe giảng tĩnh tâm, thi giáo lý, trình diễn văn nghệ… nói lên tinh thần học hỏi của các chị rất cao và đầy sáng tạo. Các bài ca, múa, nhạc kịch thật phong phú, đa dạng đã làm xúc động lòng người. Mọi người hiện diện, kể cả nam giới đều hết sức khâm phục.
 

Nếu tất cả phụ nữ điều hiểu được giáo lý thâm sâu và sống đời sống đức tin vững mạnh thì gia đình sẽ là điểm sáng và xã hội bớt đi những đưa con hoang đàng .
 
Xin chân thành cám ơn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ. Xin Chúa và Mẹ Maria đổ tràn hồng ân xuống trên các chị để các chị luôn đáp lại “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống theo gương Mẹ Truyền Tin.

                              

Tác giả bài viết: Anna Kim.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây