Giáo xứ Vinh Hương

Vinh quang của Thiên Chúa

Thứ bảy - 30/03/2013 12:24
Vinh quang của Thiên Chúa
"Vinh quang của Thiên Chúa là loài người được sống", lời nói của thánh Irênê thành Lyon, trước hết là minh định sự phục sinh của Chúa Giêsu. Thiên Chúa muốn Chúa Giêsu sống lại, trở về với sự sống, một cuộc sống trọn vẹn, để loài người được sống. Chính điều này mới thực là vinh quang của Thiên Chúa, hay là vẻ đẹp độc đáo của riêng Người. Vẻ đẹp này được khơi dậy nhờ sự phục sinh của Chúa Giêsu từ cuộc khổ hình thập giá.
 
Sự phục sinh của Chúa Giêsu là chiến thắng của sự sống trên sự chết. Cuộc chiến thắng đặc biệt, như chúng ta thường nói,  trên sự thất bại của quy luật tự nhiên. Không nghi ngờ gì nữa, nhưng chiến thắng này không phải là ngoại lệ, mà được mặc khải rằng những gì đã xảy ra cho Chúa Giêsu cũng sẽ xảy đến với chúng ta. Nói cách khác, Chúa Giêsu Phục Sinh là một lời hứa, cho chúng ta thấy hình ảnh mà chúng ta được gọi để trở nên. Đó là biểu tượng cụ thể của sự cứu rỗi, bởi lẽ đối với chúng ta, được cứu rỗi là được sống, sống dồi dào và sống trong tình yêu. Chúng ta sẽ sống viên mãn với Thiên Chúa Hằng Sống, như chính Chúa Giêsu. Vận mệnh của Người cũng sẽ là vận mệnh của chúng ta. Nghĩa là sự chết bị đánh bại và Người sẽ dẫn đưa chúng ta đến sự sống lại trong thời cánh chung. Có thể nói, sự phục sinh của Chúa Giêsu là một cam kết, một lời hứa sẽ được thực hiện đối với chúng ta.
 
Tuy nhiên, lời hứa này không phải để ru ngủ, nhưng là một quà tặng, nhằm mời gọi mọi khả năng của con người để xây dựng một xã hội công bằng, tự do và huynh đệ. Nó tạo một sự bảo đảm từ trong cuộc sống trần gian của chúng ta. Nó tiềm tàng hiện diện trong những lúc có một hay nhiều người được cứu thoát khỏi tình huống nghiệt ngã, khỏi bất công hay áp bức, khỏi bệnh tật nghiêm trọng, khỏi bất an tinh thần, hoặc khỏi tình trạng bị bỏ rơi .v.v... Sức mạnh của Phục Sinh được thể hiện qua tất cả những ai hào phóng hy sinh cuộc sống mình vì công lý và sự thật như Chúa Giêsu : "Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi" (Ga 18,37).
 
Từ biến cố Phục Sinh, tất cả đã chuyển hướng. Một tương lai mới sẽ mở ra niềm hy vọng mới. "Nước Thiên Chúa cho loài người" là điều mà Chúa Giêsu rao giảng, thì Người đã sống và đã thực hiện. Ngay bây giờ chúng ta có thể được lãnh nhận nếu chúng ta muốn.
 
Cuối cùng, Phục Sinh là một "tuyên ngôn hòa bình" cho nhân loại, như người ta thường nói, nhưng tiếc thay, lại trở thành một lời tuyên chiến giữa công lý và bất công, giữa sự thật và giả dối, giữa tình yêu và hận thù.

Thiên Chúa đang dõi theo chúng ta "qua khuôn mặt của Con Ngài" (Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu).

Theo "La Résurrection, c'est la Vie".

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây