Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô mừng sinh nhật 87 với các trẻ em của bệnh xá Nhà Thánh Marta

Chủ nhật - 17/12/2023 20:26
Đức Phanxicô mừng sinh nhật 87 với các trẻ em của bệnh xá Nhà Thánh Marta


Giống như mọi năm, các trẻ em của bệnh xá nhi Vatican tổ chức sinh nhật cho Đức Phanxicô. Ở Hội trường Phaolô VI, giữa những bài hát và màn trình diễn xiếc, các em gởi đến Đức Phanxicô lời chúc sinh nhật, ngài cám ơn các em và xin các em nghĩ đến Chúa Giêsu sắp  giáng sinh.

Những nụ cười làm bừng sáng Hội trường Phaolô VI nhân dịp sinh nhật lần thứ 87 của Đức Phanxicô. Như truyền thống từ mười năm nay, các trẻ em của bệnh xá Nhà Thánh Marta đã hát mừng sinh nhật ngài với vòng ôm thân yêu của các em. Ngài đón các em dưới chân bục giảng của Sala Nervi và nói với các em: “Chúng ta cùng chuẩn bị mừng Chúa giáng sinh. Chúng ta hãy suy nghĩ và chuẩn bị tâm hồn chào đón Chúa Giêsu,” ngài xin các em im lặng và nhắm mắt lại suy ngẫm những gì các em xin Chúa Giêsu trong ngày lễ này. Đức Phanxicô cám ơn các em đã ở bên cạnh ngài trong ngày hôm nay.

Một buổi biểu diễn dành cho giáo hoàng

Với sự giúp đỡ của các nghệ sĩ của đoàn Vassallo, các em của bệnh xá biểu diễn các tiết mục nhào lộn và hề giúp vui buổi lễ. Hồng y Konrad Krajewski, bộ trưởng bộ Bác ái, 200 gia đình của các trẻ em được cơ quan nhi khoa Vatican điều trị, các tình nguyện viên của Athletica Vaticana đã có mặt trong dịp này.

Các em tặng ngài bó hoa hướng dương, hát mừng sinh nhật và cùng ngài thổi ngọn nến duy nhất trên chiếc bánh màu trắng. Các em chúc sinh nhật “Buon Compleanno” bằng tiếng Ý.

Hôm nay trong giờ Kinh Truyền Tin, ngài có bài phát biểu hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô và theo truyền thống ngài làm phép các tượng nhỏ Hài nhi Giêsu được giáo dân đem đến trong dịp này.

 

Hình ảnh sinh nhật Đức Phanxicô tại Hội trường Phaolô VI ngày 17 tháng 12-2023

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây