Giáo xứ Vinh Hương

Các lãnh đạo Giáo hội Kitô ở Giêrusalem gửi sứ điệp Giáng sinh

Thứ bảy - 23/12/2023 19:01
Các lãnh đạo Giáo hội Kitô ở Giêrusalem gửi sứ điệp Giáng sinh

Các Thượng phụ và Thủ lãnh các Giáo hội Kitô ở Giêrusalem gửi sứ điệp Giáng sinh khích lệ các tín hữu hy vọng giữa chiến tranh, vì “cách đây hai ngàn năm giữa cảnh đau khổ của thế giới, trẻ em bị sát hại, sự hiện diện của những người lính, Chúa đã sinh ra để ban bình an cho mặt đất, thì ngày nay cũng vậy một lần nữa giữa thảm trạng chiến tranh, từ Bêlem Chúa sẽ ban niềm hy vọng cho Thánh Địa và toàn thế giới”.
 

Trong sứ điệp công bố ngày 21/12, các vị nhận định rằng năm nay lễ Giáng sinh được cử hành tại nơi Chúa sinh ra trong thời điểm thảm hoạ mới, với chiến tranh khủng khiếp gieo rắc đau khổ cho nhiều gia đình trong khắp khu vực. Tuy nhiên cũng chính trong một thế giới như thế cách đây hai ngàn năm Thiên Chúa vẫn sinh ra để ban cho chúng ta niềm hy vọng. Thực vậy, Chúa đã sinh ra giữa những đau khổ và đã chịu đau khổ vì nhân loại cho đến chết trên Thánh giá, để ánh sáng hy vọng chiếu soi thế giới chiến thắng bóng tối. Ngay cả hôm nay, trong thời điểm xảy ra những thảm hoạ mới xé nát nhiều dân tộc, niềm hy vọng cho toàn thế giới có thể được tái sinh từ Bêlem, trải dài từ Giêrusalem đến tận cùng trái đất nhằm mang lại ánh sáng cho cả những người đang sống trong bóng tối sự chết.

Các Thượng phụ và Thủ lãnh các Giáo hội nhắc lại rằng bạo lực chiến tranh đã mang đến đau khổ không thể tưởng tượng được cho hàng triệu người ở Thánh Địa. Đối với những người đang sống giữa những ảnh ghê rợn của chiến tranh, niềm hy vọng dường như xa vời không thể có được. Tuy nhiên, chính trong thế giới này Thiên Chúa đã sinh ra để trao ban chúng ta niềm hy vọng. Chính giữa nhiều tội lỗi và đau đớn thiên thần hiện ra với các mục đồng để loan báo một thông điệp hy vọng và niềm vui cho thế giới.

Trong sứ điệp, các vị lãnh đạo còn tố cáo mọi hành động bạo lực, và mời gọi mọi người đang sống ở Thánh Địa và khắp nơi trên thế giới tìm kiếm ân sủng Chúa để học bước đi cùng với người khác trên con đường công lý, thương xót và hoà bình. Cách riêng với các tín hữu và những người thiện chí các vị mời gọi nỗ lực làm việc để cứu giúp những người đau khổ và vì một nền hoà bình công bằng và lâu dài và ở vùng đất của ba tôn giáo có cùng tổ phụ Abraham.

Sứ điệp kết thúc với sự tin tưởng niềm hy vọng Giáng sinh sẽ được sinh ra một lần nữa, bắt đầu từ Bêlem đến Giêrusalem và lan rộng khắp thế giới. Như thế ứng nghiệm lời ông Dacaria, bình minh từ trên cao sẽ đến trên chúng ta, để chiếu sáng những ai ngồi trong bóng tối tử thần, dẫn chúng ta vào đường sự sống mới.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây