Giáo xứ Vinh Hương

Niềm Tin Sống

Thứ hai - 23/04/2012 19:13

Niềm Tin Sống

- Xin giúp con can đảm tuyên xưng niềm tin phục sinh và sống niềm vui ấy trong suốt cuộc đời

Cuộc tử nạn đẫm máu, biến cố phục sinh vẫn còn để lại dư âm không nhỏ trong lòng các tông đồ. Lo sợ, hoang mang và thất vọng nhiều hơn là hy vọng. Mọi lời hứa hẹn, hào quang sáng lòa của những tháng ngày dong duổi theo chân Đức Giêsu dường như đã không còn nữa.

Bức màn tối tăm, kinh hoàng trong đêm tử bạn vẫn còn vây kín, che phủ con mắt tâm linh các môn đồ. Trên đường Emmau, hai môn đệ thất nghiệp về quê cắm câu.

Mất Thầy như rắn mất đầu, các ông mất phương hướng, không còn biết bám dựa vào ai. Buồn bã, chán chường vì con đường sự nghiệp bị dang dở, chỉ nghĩ đến viễn cảnh đen tối của tương lai cũng đủ khiến hai môn đệ buông xuôi, bỏ cuộc. Khi niềm tin không còn ngự trị, nhường chỗ cho hoài nghi, ngờ vực chiếm ngự, con người dường như mất đánh mất chính mình.

Đức Giêsu hiện ra giữa lúc tâm hồn các ông đang chao đảo. Ngài cùng song hành, kề cận bên cạnh các ông để trò chuyện, hỏi han, tâm sự. Hai môn đệ vẫn không hề hay biết đó chính là Thầy của mình. Đúng vào bữa tối, khi Ngài bẻ bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các ông, mắt các ông mới mở ra, nhìn nhận sự hiện diện của Thầy mình.

Quay trở lại Giêrusalem, hai môn đệ hồ hởi loan báo việc Đức Giêsu đã sống lại và hiện ra với các ông như thế nào. Cùng một thông điệp, cùng một niềm tin, các môn đệ vui mừng xác nhận việc Đức Giêsu sống lại là có thật, Ngài không chỉ hiện ra với hai ông, mà hiện ra với các tông đồ khác.

Khi còn đang say sưa kể chuyện cho nhau nghe, Đức Giêsu lại hiện ra, trao bình an cho các ông, khiến họ hoảng hốt tưởng là ma. Nhưng Đức Giêsu đã trấn an, Ngài chính là người thật, có xương, có thịt, với thân xác hoàn toàn là con người. Ngài còn ăn uống trước mặt các môn đệ, rồi giảng giải cho họ hiểu lời Kinh Thánh đã tiên báo trước:

“Đức Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại, và phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân của những điều này”. (Lc 24, 46-48).

Niềm vui đã trở lại, khi được sức mạnh của ánh sáng phục sinh soi chiếu, nâng đỡ. Các tông đồ đã đón nhận được nguồn sống mới và trọng trách loan báo Tin mừng cho muôn dân. Tin mừng về sự toàn thắng của Thiên Chúa, cũng như ơn cứu rỗi mà con người được lãnh nhận nhờ cuộc khổ nạn và phục sinh của Đức Giêsu.

Thiên Chúa chết không phải là hết, nhưng Ngài đã chết cho muôn người được sống. Thế nên, cuộc sống của chúng ta đã được cứu chuộc bằng chính giá máu của Con Một Thiên Chúa. Tội lỗi của chúng ta, Ngài cũng đã mang vào thân thể và đưa lên cây thập giá, đây chẳng phải là tin vui, chẳng phải là tin mừng hay sao?

Quả thật, sống mầu nhiệm tử nạn đã khó, sống mầu nhiệm phục sinh còn khó khăn hơn biết chừng nào. Tin Thiên Chúa sống lại thì dễ, nhưng để sống niềm tin phục sinh trong đời không thật dễ. Nói lời yêu Thiên Chúa chẳng khó khăn gì, nhưng sống thật tình yêu của Ngài chẳng phải chuyện nói là có thể thực hiện được.

Không chỉ các môn đệ, mà mỗi người chúng ta cũng thế. Trên con đường cuộc đời, có biết bao lần chúng ta rơi vào tâm trạng thất vọng, chán chường. Sự ác thì nhiều, sự thiện không thấy, Thiên Chúa lại thinh lặng. Cảm giác bị bỏ rơi, bơ vơ, cô độc giữa dòng đời đầy ô trọc, khiến con người mất phương hướng, mất niềm tin…

Những lúc như vậy, ước gì ai cũng hiểu và tin rằng Thiên Chúa luôn hiện diện, đồng hành bên mình. Khổ nỗi, như các tông đồ hôm nay, chúng ta bị ánh mắt hoài nghi, ngờ vực che phủ, không thể nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa, để rồi oán trách, than van Ngài.

Lạy Chúa, tuyên xưng niềm tin phục sinh dễ quá nhưng để sống thật niềm tin ấy khó khăn biết chừng nào. Mà sự thật, sống được niềm tin phục sinh hạnh phúc biết bao nhiêu. Chỉ cần con tin rằng Chúa đã phục sinh, toàn thắng, tội lỗi và sự chết để ban cho con nguồn sống mới. Chỉ cần tin như vậy, là con đã thực sự hạnh phúc lắm rồi.

Xin giúp con can đảm tuyên xưng niềm tin phục sinh và sống niềm vui ấy trong suốt cuộc đời. Chớ gì hạnh phúc của con sẽ trở thành nhân chứng phục sinh sống giữa thời đại hôm nay.

 

Tác giả bài viết: M. Hoàng Thị Thùy Trang

Nguồn tin: www.danchuahiepthong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây