Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC khuyên các nhà truyền giáo trẻ đừng mệt mỏi nuôi dưỡng hoà bình

Thứ hai - 09/01/2023 22:42
ĐTC khuyên các nhà truyền giáo trẻ đừng mệt mỏi nuôi dưỡng hoà bình
Ngỏ lời với 300 thành viên của Hội Giới trẻ Truyền giáo của Ý, được gọi tắt là SERMIG, Đức Thánh Cha ca ngợi hoạt động không mệt mỏi với người trẻ của tổ chức để xây dựng tình huynh đệ và hoà bình được truyền cảm hứng bởi Tin Mừng. Ngài nói với họ rằng “Chiến tranh có thể được thực hiện mà không có Chúa, nhưng hoà bình chỉ có thể được thực hiện với Chúa.”
 

SERMIG được đôi vợ chồng Công giáo người Ý Ernesto và Maria Olivero và một nhóm người trẻ thành lập tại thành phố Torino ở miền bắc nước Ý vào năm 1964, với mục đích tham gia vào các hoạt động cụ thể cho công bằng và hoà bình xã hội theo tinh thần Tin Mừng.

“Xưởng khí cụ của Hoà bình”

Trong số những hoạt động và sáng kiến được tổ chức SERMIG cổ võ trong 60 năm qua, Đức Thánh Cha nêu bật việc chuyển đổi Xưởng vũ khí Quân đội của Torino thành “Xưởng khí cụ của Hoà bình” vào đầu những năm 1980.

Khu đất có diện tích khoảng 4,5 km2, nơi đã sản xuất nhiều vũ khí được dùng trong hai cuộc Chiến tranh Thế giới, vào năm 1983 đã được biến thành một đan viện cung cấp nơi cư trú cho những người tìm sự giúp đỡ và là nơi gặp gỡ cho hàng ngàn người trẻ đến để thảo luận về hoà bình và công bằng, học hỏi về cách xây dựng hoà bình và cầu nguyện với nhau.

Gặp gỡ, đối thoại, và chào đón

Đức Thánh Cha nói với các thành viên của Hội Truyền Giáo Giới trẻ của Ý rằng “Xưởng khí cụ Hoà bình giống như những sáng kiến khác của SERMIG và cách chung các hoạt động của các Kitô hữu là một dấu chỉ của Tin Mừng..., hoa trái của ước mơ của Thiên Chúa, chúng ta có thể nói là của sức mạnh của Lời Chúa.” Ngài lưu ý rằng bây giờ nơi đây là nơi khí cụ hoà bình - được rèn đúc, bằng cách dạy người trẻ “gặp gỡ, đối thoại, và chào đón”, nói cách khác là “tình huynh đệ.”

Ngài nói rằng “Ước mơ hướng dẫn tâm hồn của những người bạn của SERMIG là niềm hy vọng về thế giới huynh đệ.” Do đó, ngài cảm ơn tổ chức đã mang lại sức sống cho ước mơ huynh đệ này, điều ngài muốn tái khởi động trong Giáo hội và trên thế giới qua Thông điệp “Fratelli tutti” và nhấn mạnh rằng hoà bình không thể được xây dựng mà không có Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha không quên khuyến khích các thành viên của SERMIG “đừng bao giờ mệt mỏi xây dựng Xưởng khí cụ của Hoà bình”.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nhận định rằng “mỗi người thiện chí có thể làm việc trong Xưởng khí cụ của hoà bình, hy vọng, gặp gỡ và hoà hợp”, tuy nhiên, chỉ một cộng đồng đức tin và cầu nguyện được đâm rễ sâu trong Tin Mừng mới có thể thực hiện sứ vụ này cách trọn vẹn. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây