Giáo xứ Vinh Hương

Đức Hồng Y Pell là người đặt nền tảng cải tổ Toà Thánh bằng sự khôn ngoan

Thứ năm - 12/01/2023 05:25
Đức Hồng Y Pell là người đặt nền tảng cải tổ Toà Thánh bằng sự khôn ngoan
Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn trước sự qua đời của Đức Hồng Y George Pell, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế Toà Thánh, và nhấn mạnh Đức Hồng Y là người đã đặt nền tảng cải tổ Toà Thánh bằng sự khôn ngoan.

 

Trong điện thư gửi đến Đức Hồng Y Giovanni Battista Re, niên trưởng Hồng y đoàn, Đức Thánh Cha viết: “Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành, với lòng biết ơn, tưởng nhớ đến chứng tá dấn thân, dành trọn cuộc đời cho Tin Mừng và Giáo hội của Đức Hồng Y Pell, đặc biệt là sự cộng tác chăm chỉ dành cho Tòa Thánh trong bối cảnh cải tổ kinh tế gần đây mà ngài đã đặt nền tảng với quyết tâm và khôn ngoan”.

Đức Thánh Cha nhắc đến công lao của Đức Hồng Y trong việc cải tổ Giáo triều Roma, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Kinh tế, được bổ nhiệm vào năm 2014.  Một nhiệm vụ mà Đức Thánh Cha đã đề cập đến trong cuộc phỏng vấn trước lễ Giáng Sinh với hãng tin News Mediaset của Ý. Khi được hỏi về lĩnh vực kinh tế, ngài nói: “Tạ ơn Chúa, nó đang diễn ra tốt đẹp với Hội đồng và Bộ Kinh tế. Tất cả điều này được nhìn thấy rõ nhờ Đức Hồng Y Pell, chính ngài là người đã khởi xướng điều này. Rồi sau đó, ngài phải ở lại Úc gần hai năm vì bị vu khống-được công nhận vô tội, nhưng họ đã bêu xấu ngài, thật tội nghiệp-ngài đã phải rời khỏi trách vụ này, nhưng chính Đức Hồng Y Pell đã vạch ra cách chúng ta có thể tiến tới. Ngài là một người vĩ đại và chúng ta nợ ngài rất nhiều”.

Cuối điện thư, Đức Thánh Cha viết: “Tôi dâng lời cầu nguyện để tôi tớ trung thành này, người đã kiên trì theo Chúa ngay cả trong giờ thử thách, có thể được đón nhận niềm vui thiên đàng và nhận phần thưởng là sự bình an vĩnh cửu. Tôi xin gửi đến gia đình Đức cố Hồng y và tất cả những ai chia sẻ nỗi đau trước sự ra đi của ngài phép lành của tôi”.

Tang lễ của Đức Hồng Y Pell sẽ được cử hành trong những ngày tới. Sau đó có thể ngài được an táng tại Nhà thờ Chính toà Đức Maria ở Sydney, nơi Đức Hồng Y là Tổng Giám Mục từ năm 2001 đến 2014.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây