Giáo xứ Vinh Hương

Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 1: Cầu cho các nhà giáo dục

Thứ ba - 10/01/2023 21:14
Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 1: Cầu cho các nhà giáo dục
Ngày 10/1/2023 Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng đã công bố video ý cầu nguyện đầu tiên của Đức Thánh Cha trong năm 2023, trong đó ngài mời gọi “cầu nguyện cho các nhà giáo dục để họ trở nên chứng nhân đáng tin cậy, biết giảng dạy về tình huynh đệ hơn là đối đầu, và biết đặc biệt nâng đỡ những người còn non nớt và những người dễ bị tổn thương hơn cả.”
 

Mở đầu video Đức Thánh Cha đề xuất với các nhà giáo dục nên bổ sung một nội dung mới - tình huynh đệ - vào chương trình giảng dạy, bởi vì “giáo dục là một hành động yêu thương thắp sáng con đường cho chúng ta phục hồi cảm thức về tình huynh đệ, để chúng ta không bỏ qua những người dễ bị tổn thương nhất.”

Theo Đức Thánh Cha, “các nhà giáo dục là những chứng nhân, những người không chỉ truyền đạt tri thức tinh thần mà còn cả sự xác tín, dấn thân của họ đối với cuộc sống. Họ biết cách phối hợp cả ba ngôn ngữ: của khối óc, của trái tim và của đôi tay, hài hoà với nhau. Và đó là niềm vui trong việc truyền đạt.” Nhờ thế “họ sẽ được lắng nghe nhiều hơn và sẽ trở thành những người xây dựng cộng đồng.”

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha được minh hoạ trong video qua câu chuyện một cậu bé bị các bạn học ở trường không cho chơi đá bóng chung nên đứng một mình một góc. Một giáo viên đã nhìn thấy đau khổ của em và đã quyết định giúp em. Ông đã ở bên em, ngày ngày kiên trì và nhiệt tình dạy em chơi đá bóng. Cho đến một buổi sáng, cậu bé đã chơi chung với các bạn học trước đây loại trừ em. Khi ghi được bàn thắng đầu tiên, cậu bé đã dành nó cho giáo viên đó, chứng nhân đáng tin đã giúp em.

Nhận xét về ý cầu nguyện của tháng 1 năm 2023, cha Frédéric Fornos, giám đốc quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng nói: “Một lần nữa, đối diện với những thách đố của thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô lại khẳng định về tình huynh đệ. Đây là kim chỉ nam của thông điệp Fratelli tutti của ngài. Đây là con đường duy nhất cho nhân loại, và đây là lý do tại sao giáo dục là điều quan trọng.” Cha cũng nêu lên mẫu gương của Chúa Giêsu: truyền đạt và chuyển trao cho người khác điều chính ngài đã sống. Điều này đòi sự nhất quán giữa điều chúng ta nói và làm. Và đây là một ân sủng, do đó Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta cầu nguyện để các nhà giáo dục có thể là những chứng nhân đáng tin cậy. (CSR_67_2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây