Giáo xứ Vinh Hương

Nếu cuộc sống hoàn toàn suôn sẻ... Thứ Năm tuần 15TNB

Thứ tư - 14/07/2021 18:27
Xin đổi mới tâm hồn con và cho con được nghỉ ngơi
Xin đổi mới tâm hồn con và cho con được nghỉ ngơi

Thứ Năm tuần 15TN-B
Xh 3, 3-20; Mt 11,28-30

Khi Môisen hỏi Chúa là ai, ông nhận được câu lời rất mơ hồ và thiếu chính xác: Ta là Đấng Tự Hữu. Thiên Chúa không cần danh, chẳng giống như các vị thần ngoại giáo trong nền văn hóa thời đó. Khi chúng ta gán cho Chúa một cái tên nghĩa là chúng ta muốn kiểm soát, muốn điều khiển Thiên Chúa.

Thông điệp rất rõ ràng: đừng cố 'tìm hiểu Thiên Chúa' mà hãy biết, hãy trải nghiệm và hãy phụng sự Chúa. Chúng ta có thể tránh được nhiều tranh cãi và nhiều cuộc chiến tôn giáo nếu thực hiện lời khuyên này.

Đôi khi ách của Chúa có vẻ như dễ dàng và gánh của Người như nhẹ đi! Nhưng chúng ta phải minh bạch điều này: chúng ta không bao giờ được hứa hẹn về một cuộc sống không có đau khổ và chiến tranh. Nếu sống một cuộc sống hoàn toàn suôn sẻ và không gập ghềnh, chúng ta sẽ chẳng bao giờ học được bất cứ điều gì.

Chúng ta cùng vác với Chúa, Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta và giảm bớt gánh nặng cho chúng ta. Khi chúng ta chùn bước hay thất bại, Ngài sẽ nỗ lực hơn nữa và bù đắp cho sự thiếu hụt của chúng ta.

Ách của Chúa Giêsu là Tình Yêu, và tình yêu sẽ không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Khi cảm thấy khó khăn cuộc sống quá nhiều, quá sức và ngoài tầm giải quyết của mình, chúng ta hãy quay lại với ách này để được nghỉ ngơi và an ủi như Ngài đã hứa.

Lạy Chúa, xin đổi mới tâm hồn con và cho con được nghỉ ngơi.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây