Giáo xứ Vinh Hương

Điều muốn nói trong ngày đại hội Hiền Mẫu giáo xứ

Chủ nhật - 21/04/2013 04:11
Việc đến rồi đi như bao công việc thường xảy ra trong muôn màu cuộc sống, nhưng những dư âm, ấn tượng có còn trong lòng người tham dự hay không, đó là điều tôi muốn nói.

Ngày đại hội giới Hiền mẫu giáo xứ vào dịp lễ bổn mạng 08.04.2013 đã qua khá lâu rồi; nhưng có những hình ảnh thật đẹp, những nhận định "chân chất" hiếm thấy trong bất cứ  những dịp tổ chức nào. Bởi bằng nhiều cách, họ đã tô điểm cho bức tranh ngày hội thêm ý nghĩa; lưng đã còng, tóc đã bạc, từng bước đi chầm chậm nhưng trí óc tinh khôi; bề ngoài có vẻ mệt mỏi vì tuổi tác, nhưng tận sâu thẳm tâm hồn, họ đã vui sướng chan hòa niềm vui. Bởi họ biết, hành trình dương thế của mình sẽ ngắn dần lại, họ đã ước ao thể hiện mình với thế hệ kế thừa, ao ước sẽ có thêm những ngày hội như hôm nay để cùng tham dự, nhưng có lẽ, ước mong ấy chỉ có Thiên Chúa mới có quyền định đoạt, hay chăng chỉ mãi là trong ký ức,  vì không biết ngày mai sẽ ra sao...

Những hình ảnh mà tôi tâm đắc nhất trong ngày sinh hoạt ấy là điều tôi muốn nói nơi đây.



Bà Maria Nguyễn Thị Nhiều (bà Khả) - Giáo họ Thanh Tân
"công nhận" bài hướng dẫn của xơ Bùi Thị Lan tuyệt vời, đề tài này tôi đã nghe nhiều rồi, nhưng chưa thấm, hôm nay mới thật bổ ích.



Bà Anna Nguyễn Thị Đình - Giáo họ Vinh Sơn
Tuy già cả rồi, nhưng phần thi đua kiến thức tôi thích lắm, vui thật là vui, rất tiếc thời gian quá ít. Tôi khâm phục ban tổ chức.



Bà Maria Nguyễn Thị Hồng - giáo xứ Thọ Thành (tam trú tại giáo họ Phaolô)
Tôi đã tham gia sinh hoạt trong Hội Hiền mẫu ở  nhiều giáo xứ, nhưng chưa có xứ nào tổ chức bài bản như ở Vinh Hương. Nếu được phép bình chọn, tôi xin cho điểm 10



Bà Anna Nguyễn Thị Thục (bà Trực) - Giáo họ Thanh Tân
Một dịp học hỏi quý giá, mà con cháu tôi không thể tham dự đầy đủ, thật tiếc; lẽ ra, chúng nó phải đi hết để nghe và vsống đúng với trách nhiệm của mình trong gia đình. Tiết mục văn nghệ mà tôi thích nhất là mục Nhạc kịch về thánh nữ Mônica



Bà Maria Trần Thị Hiếu (bà Năm) - Giáo họ Vinh Sơn
"Đi một ngày đàng học một sàng khôn", tôi thường nói với con cái như thế, bởi ở nhà, ba mẹ chỉ bảo thì quá thường đối với chúng nó, chứ đi đại hội các bà mẹ về mới biết cuộc sống không chỉ gói trọn trong phạm vi gia đình.



Bà Maria Hà Thị Đợi (bà Hữu) - Giáo họ Thanh Tân
Tai thì điếc, không nghe được gì nhiều, nhưng nhìn thấy bầu khí, tôi vui lắm, hy vọng năm sau họ tổ chức nữa, tôi đăng ký đi tiếp



Bà Anna Nguyễn Thị Cao (bà Hiên) - Giáo họ Thanh Tân
Mục đích đi để nghe xơ "giảng", để hồi tâm và nhìn lại cách sống, xử thể của mình trong gia đình. Rất tốt đối với các gia đình trẻ, bởi vấn nạn lục đục, ly hôn, ly dị  đang là mối bận tâm của những người có trách nhiệm trong giáo xứ.



Bà Anna Nguyễn Thị Truật (bà Thư) - Giáo họ Thanh Tân
Khi tôi đăng ký để di dự đại hội, con cái vẫn sợ mẹ không đủ sức, nhưng tôi vẫn tin ở mình, đi để nghe cha giảng; rất tiếc hôm đó, lễ xong trời động mưa không thể lên để xem văng nghệ được. Ông biết không, ở nhà tôi ăn có lưng chén cơm thôi, nhưng ở trên đó, ăn đến chén thứ hai, thích thật...



Bà Anna Cao Thị Nam (bà Nhung) - Giáo họ Thanh Tân
Đúng là một ngày thật ý nghĩa cho các bậc làm bà, làm mẹ; không chê vào đâu được. Hy vọng sau đợt đại hội này, đời sống các gia đình trong giáo xứ được khởi sắc và ấm cúng hơn.



Bà Anna Nguyễn Thị Sự (bà Liệu) - Giáo họ Thanh Tân
Tôi rất tâm đắc nhất là giờ thi đua giáo lý, đúng là nhiều điều đến tuổi này rồi mà vẫn chưa thông, bởi vậy, ai không tham dự thật tiếc cho họ.




Từng nghĩ suy - Khoảnh khắc đáng khâm phục




hình ảnh tận tụy giúp đỡ các mẹ, các chị; để mong một ngày sinh hoạt được hoàn hảo hơn.
 
Những hình ảnh mà điều muốn nói đưa ra  trên đây không thể đại diện cho các thành phần tham dự, nhưng thật đáng trân trọng.

Kính chúc và kính mong những điều mà các bà hy vọng sẽ trở thành hiện thực, và là tấm gương ngời sáng cho những thế hệ nối tiếp.

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây