Giáo xứ Vinh Hương

Bảo vệ sự sống con người - Làm cách mạng

Thứ ba - 19/11/2013 19:32




"Nhiều người đang được tuyên truyền để tin rằng ai tán thành việc bảo vệ thai nhi là người bảo thủ, trong thực tế họ là người tiến bộ và là nhà cách mạng, bởi vì họ bảo vệ những sinh linh yếu đuối, nuôi niềm hy vọng và xây dựng tương lai", ông Carlo Casini, Chủ tịch Ủy ban Hiến pháp của Nghị viện châu Âu, công bố.

 
Ông Carlo Casini phát biểu tại một cuộc họp báo ở Krakow, trong khuôn khổ Hội nghị của các Phong trào châu Âu bảo vệ sự sống ở Krakow. Là Chủ tịch của phong trào bảo vệ sự sống ở Ý, ông đã trình bày các kết quả của sáng kiến dân sự ​​"Một người trong chúng ta" về việc bảo vệ các phôi thai.
 
Trả lời câu hỏi của Zenit về tinh thần của những người tham gia sáng kiến ​​này, ông Carlo Casini nói rằng: "Sáng kiến ​​'Một người trong chúng ta' không hề bảo thủ, bởi vì thúc đẩy và bảo vệ người yếu đuối, bảo vệ trẻ sơ sinh là một cuộc đấu tranh cho nền văn minh".
 
Ông ca ngợi những người châu Âu tham gia trong việc thúc đẩy quyền con người: "Thành phần này của châu Âu gợi lên sự nhiệt thành".
 
"Cũng như cuộc cách mạng dẫn đến việc giải phóng nô lệ, ông nói thêm, thúc đẩy và bảo vệ quyền được sống của thai nhi là một trận chiến cho việc công nhận phẩm giá của thai nhi và cho quyền bình đẳng".
 
Với ông, "quan tâm đến sự sống của người yếu đuối nhất và bảo vệ sự sống nhân danh phẩm giá con người, không phải là bảo thủ mà là làm cách mạng. Điều này có nghĩa là nuôi dưỡng một sức sống cần thiết cho sự tiến bộ của nền văn minh".
 
Ông nói: "Sáng kiến ​​châu Âu ‘Một người trong chúng ta’ là sự thành công của các quốc gia châu Âu đã ký kết và lên tiếng nhằm thúc đẩy và bảo vệ sự sống".
 
Trả lời câu hỏi về tầm quan trọng của gia đình tự nhiên, Chủ tịch Carlo Casini trích dẫn Điều 16 của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, trong đó có ghi rằng: "Gia đình là đơn vị tự nhiên và căn bản của xã hội và có quyền được hưởng sự bảo vệ của xã hội và của Quốc gia".
 
"Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền ra đời như là một dự án vì hòa bình sau những kinh hoàng của chiến tranh thế giới thứ hai, ông giải thích. Mà hòa bình phải dựa trên việc công nhận phẩm giá bình đẳng cho tất cả mọi người, và gia đình là sự bảo đảm đó".
 
"Gia đình gồm một người nam và một người nữ là nền tảng của mọi quốc gia và nếu loại bỏ gia đình, lịch sử sẽ kết thúc, nhân loại sẽ tàn lụi như  mọi loài sinh vật trên trái đất".
 
"Cuộc sống nảy sinh từ một sự hòa quyện, từ một tình yêu hỗ tương, mà gia đình tự nhiên, gồm một người nam và một người nữ, có trách nhiệm bảo đảm mang tính nhân bản cao nhất. Phá hoại gia đình tự nhiên có nghĩa là đe dọa hòa bình và gây nguy hiểm cho tương lai", ông kết luận.
 
Défendre la vie humaine, c'est révolutionnaire – Antonio Gaspari.
(Bản dịch Pháp ngữ: Océane Le Gall – ZENIT-19.11.2013)

Tác giả bài viết: Huuchanh chuyển ngữ

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây