Giáo xứ Vinh Hương

Cuộc chiến chống lại nạn buôn bán người

Thứ hai - 04/11/2013 22:01






Dưới sự lãnh đạo của Đức Thánh Cha Phanxicô, Tòa Thánh bày tỏ cam kết mạnh mẽ về cuộc đấu tranh chống nạn buôn bán người, và kêu gọi không khoan nhượng với tệ nạn mại dâm.

 

Theo ý muốn khẩn thiết của Đức Thánh Cha, Giáo Hoàng Học Viện Khoa học và Giáo Hoàng Học Viện Khoa học Xã hội tổ chức một nhóm làm việc về nạn buôn bán người trong hai ngày 02 và 03 tháng Mười Một 2013.
 
Nhóm làm việc trong quan hệ đối tác với Liên đoàn Thế giới các Hiệp hội Y tế Công giáo (FIAMC), với chủ đề "Nạn buôn bán người: chế độ nô lệ hiện đại" và nhằm mục đích "thiết lập một kế hoạch hành động để chống lại thực trạng này".
 
Kết luận của hội nghị đã được trình bày bởi giáo sư Werner Arber, giám đốc Học viện Giáo hoàng về Khoa học; Giám Mục Marcelo Sánchez Sorondo, chưởng ấn; và Tiến sĩ Jose Maria Simon Castellvi, Chủ tịch FIAMC, vào sáng ngày 04/11, tại Vatican.
 
"Mại dâm phải biến mất, khoan nhượng không phải là ít xấu xa hơn, nhưng còn là một điều xấu xa tồi tệ hơn", là một trong những kết luận của hội nghị, trong đó xây dựng 49 đề xuất và tiến hành một hội nghị mới vào năm 2015.
 
Khoảng 80 đại diện của các tổ chức Kitô giáo chống nạn buôn bán người đã có mặt, và tập trung vào các vấn đề mại dâm, cưỡng bức lao động và buôn bán bộ phận cơ thể.
 
Giám mục Marcelo Sanchez Sorondo nhấn mạnh cam kết của Đức Thánh Cha Phanxicô trong cuộc chiến này: "Tôi nghĩ rằng Đức Thánh Cha đặc biệt nhạy cảm với vấn đề này và Ngài rất hiểu vấn đề, đó là lý do tại sao Ngài yêu cầu chúng ta làm việc. Và khi tôi gặp Ngài hai ngày trước đây, Ngài nói với tôi: 'Tôi rất quan tâm về những gì Đức Cha đang làm, bởi vì đó là một trang bị có giá trị và tôi muốn làm điều gì đó'. Vì vậy, tôi nghĩ rằng ĐTC sẽ thực sự làm một điều gì đó rất quan trọng, một sự thay đổi triệt để".
 
Trong số những người tham dự, có hai người đã làm việc nhiều năm với ĐTC khi còn là Tổng giám mục Buenos Aires, "một trong số họ là nhà văn, bà đã thành lập một tổ chức chống buôn người và chống tệ nạn mại dâm; người khác đã có một hiệp hội tương tự và hiện là nghị sĩ", Giám mục Sanchez Sorondo nói.
 
Giáo sư Werner Arber trình bày chương trình của những ngày này: "Chúng tôi đã bàn bạc chi tiết, trong một phạm vi rộng của tệ nạn mại dâm, trong đó bao gồm và thậm chí ảnh hưởng đến trẻ em. Chúng tôi cũng giải quyết vấn đề về sự gia tăng nạn buôn bán nội tạng, chẳng hạn như ghép gan, mà không được sự đồng ý của người có liên quan. Những hành vi này và những cách thức tương tự khác để thao túng con người vì lợi ích kinh tế, được coi là những kẻ tham gia vào hình thức nô lệ hiện đại. Sẽ khó khăn khi đề xuất biện pháp khắc phục tình trạng hiện nay, nhưng tôi hy vọng rằng người ta sẽ bắt đầu quan tâm đến những vấn đề cấp bách này".
 
"Tòa Thánh hy vọng rằng hai ngày làm việc có thể ảnh hưởng đến quyết định của các quốc gia để bảo vệ những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em khỏi mọi hình thức bóc lột", Đài phát thanh Vatican cho biết.
 
Cuối cùng, Tiến sĩ Jose Maria Simon Castelvi nhắc lại rằng: "Mại dâm là một hình thức buôn người và phải biến mất. Không được khoan nhượng, bởi vì khoan nhượng không phải là ít xấu xa hơn, nhưng còn là một điều xấu xa tồi tệ hơn".
 
Theo Đài phát thanh Vatican: "Chúng ta có thể nói về sự thay đổi căn bản trong quan niệm của Vatican hôm nay về hiện tượng này. Một cuộc họp sẽ diễn ra vào năm 2014 dưới sự bảo trợ của Viện Hàn lâm Giáo hoàng về Khoa học và Khoa học xã hội, để chuẩn bị bốn ngày làm việc sẽ diễn ra trong hai năm nữa".
 
Bản dịch Pháp ngữ: Anne Kurian & Hélène Ginabat - ZENIT

Tác giả bài viết: Huuchanh chuyển ngữ

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây