Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô - Niềm vui Giáng Sinh

Thứ năm - 26/12/2013 00:33
Giáo họ Phaolô – Niềm vui Giáng Sinh.
 
Trải qua một chặng đường dài, giáo họ Phaolô đã tập hợp được một số giáo dân từ mọi miền đất nước đất nước về đây xây dựng vùng kinh tế mới. Bước đầu họ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đã vượt qua và bây giờ cùng nhau đóng góp xây dựng Nhà Chúa. Đây là một niềm vui mà hồng ân Chúa ban cho giáo họ.
 
Sau khi có giấy phép xây dựng (ngày 24-7-2013) và các cấp chính quyền địa phương quan tâm khuyến khích, Cha quản nhiệm và HĐGX Vinh Hương đã tạo tiền đề cho giáo họ Phaolô khởi công xây dựng một nhà tiền chế tạm thời làm nơi quy tụ cộng đoàn để cử hành các nghi thức phụng vụ.
 
Vào sáng ngày 23-12-2013, phái đoàn các ban ngành đoàn thể của UBND Thị Trấn đã tới thăm hỏi chúc mừng, tặng hoa và giao lưu cùng với giáo họ, sự gặp gỡ lần đầu này đã nói lên sự ưu ái thân thiện đầy tình người. Hy vọng đây là những bước tiến triển tốt đẹp như thư chung của HĐGM 1980 “Hội Thánh trong lòng dân tộc”, vì “một giáo dân tốt cũng là một công dân tốt”.
 
Đêm nay thật là một đêm hồng phúc cho giáo họ Phaolô, những dòng người chen chúc nhau tuôn về hướng hang đá. Ước tính khoảng 1500 người, ngoài dự đoán của ban tổ chức.
 
Lần đầu tiên sau 40 năm được tổ chức trọng thể ngày mừng lễ Giáng Sinh, thật an bình và hạnh phúc, mọi người đều bộc lộ rõ niềm hân hoan vui mừng trong đêm Thánh này.
 
Khi mọi người sống trong xã hội ngày càng biết yêu thương đoàn kết, biết tha thứ cảm thông, thì sẽ khiến cho đời sống của mỗi gia đình tươi vui hạnh phúc, sẽ bớt đi bao hận thù không đáng có.
 
Nhân ngày mừng lễ Chúa Giáng Sinh, giáo dân họ Phaolô đã cùng nhau nỗ lực đóng  góp tiền của, công sức với lòng nhiệt thành dâng lên Chúa Hài Nhi bé nhỏ, nghèo hèn. Xin được cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ giáo họ bằng những tấm lòng vàng. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.
 
Năm Phúc Âm Hóa Gia Đình, chúng ta cùng nhau sống đời loan báo Tin Mừng. Ước gì mỗi thành viên giáo họ biết đón Chúa Hài Đồng bằng trọn vẹn tấm lòng, để Ngài chúc lành cho giáo họ Phaolô.
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây