Giáo xứ Vinh Hương

Quà tặng Đức Giáo Hoàng nhân dịp sinh nhật lần thứ 77

Thứ tư - 18/12/2013 03:59

Để chào mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 77 của Đức Thánh Cha Phanxicô, lần đầu tiên với tư cách là Giám Mục Roma, Centro San Lorenzo tổ chức buổi cầu nguyện 24 giờ trong suốt ngày 17 tháng 12 tại nhà thờ trung tâm hành hương. "Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu triều đại Giáo Hoàng bằng lời yêu cầu cầu nguyện cho Ngài, và Ngài thường nhắc lại mong ước đó, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng cần tặng Ngài món quà sinh nhật này", Daniele Venturi, người đứng đầu Hiệp hội các Papaboys cho biết.
 
Từ nửa đêm 16 tháng 12, một nhóm hai mươi bạn trẻ cùng tiếp sức trong đêm, để bắt đầu "24 giờ cầu nguyện xin Chúa duy trì tính năng động, lòng khiêm tốn và tinh thần giản dị trong trái tim Đức Thánh Cha", Daniele Venturi nói, "một ngày cầu nguyện bắt đầu trong im lặng và kết thúc bằng những bài ca vui tươi với tiếng đàn guitar" sau thánh lễ cử hành với cộng đoàn Emmanuel vào lúc 18g, thứ Ba.
 
Sáng kiến được ​​chuyển tiếp trên Twitter.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô được biết sáng kiến ​​này qua Đức Hồng Y Ouellet và Ngài cảm động khi biết các bạn trẻ sẽ cầu nguyện cho mình suốt cả ngày. "Bây giờ chính chúng tôi xúc động vì đã làm cho Đức Giáo Hoàng xúc động. Chính Ngài, người khiến cả nhân loại xúc động, đã cho thấy rằng chúng tôi đã thực hiện được một điều rất nhỏ, rất khiêm tốn, giống như Ngài, nhưng cũng rất thực tế là cầu nguyện", Daniele Venturi kể.
 
Trong khi đó trên Twitter, các Papaboys công bố từ khóa "# auguriFrancesco" (Chúc mừng sinh nhật [ĐTC] Phanxicô) để phổ biến sáng kiến ​​của họ trên toàn thế giới và khuyến khích nhiều người thực hiện món quà sinh nhật tặng Đức Giáo Hoàng theo hình thức này.

Nguồn tin: fr.radiovaticana.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây