Giáo xứ Vinh Hương

Marathon cầu nguyện: Từ Nyaunglebin, Miến Điện, cầu nguyện cho những người bảo đảm các dịch vụ thiết yếu

Chủ nhật - 23/05/2021 23:39
 

Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức ở Nyaunglebin, Miến Điện
 
Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt.
 
Hôm nay thứ hai, 24 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng tại đền thờ Đức Mẹ Lộ Đức ở Nyaunglebin, Miến Điện.
 
Đức Mẹ Lộ Đức: Lòng kính mến Đức Mẹ của giáo dân Miến Điện

 

Nằm cách Rangoon, thủ đô kinh tế của Miến Điện hơn 150 cây số về phía bắc, dọc theo con đường đến Mandalay, Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức Nyaunglebin được xây vào đầu thế kỷ 20. Năm 1902, một linh mục thuộc Hội Thừa sai Hải ngoại Paris (MEP) đến truyền giáo tại đây. Nơi đây dần dần trở thành nơi đức tin được lan rộng và sau đó trở thành trung tâm hành hương Đức Mẹ Maria trên toàn quốc. Miến Điện chỉ có hơn 6% người theo Thiên Chúa giáo và người công giáo chỉ có không đầy 3% dân số.
 
Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho những người bảo đảm các dịch vụ thiết yếu

Trong ngày thứ hai 24 tháng 5, Đức Phanxicô xin chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho những người  bảo đảm các dịch vụ thiết yếu. Những người cung cấp điện, nước, những người làm việc trong các lãnh vực y tế, giáo dục… Các dịch vụ được cho là thiết yếu có thể khác nhau giữa nước này nước kia tùy theo mức độ phát triển. Nhưng bất cứ đâu, đó là những người làm việc để bảo đảm cho người dân các dịch vụ cần thiết. Một công việc hàng ngày tuy khó nhưng rất cần thiết cho nhân loại, vì tất cả đều hướng về lợi ích chung.
 

VN - Trực tiếp lúc 23g00 ngày 24 tháng 05 năm 2021
 

Tác giả bài viết: fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây